Thứ 3, 23/07/2024, 11:22[GMT+7]

Công an huyện Tiền Hải đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”

Thứ 4, 27/09/2017 | 08:17:34
3,862 lượt xem
Những năm qua, Công an huyện Tiền Hải đã phát động sâu rộng và nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong thực hiện nhiệm vụ công tác ở từng đơn vị và trong cán bộ, chiến sĩ, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Tiền Hải luyện tập điều lệnh đội ngũ.

Đại tá Lê Hồng Chương, Trưởng Công an huyện Tiền Hải cho biết: Đơn vị đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, gắn phong trào thi đua với nhiệm vụ chính trị được giao; trong đó, nổi bật là phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” gắn với phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các phong trào thi đua đã thu hút toàn thể cán bộ, chiến sĩ tích cực tham gia. Trên cơ sở nội dung chính của phong trào thi đua, các đội và từng cán bộ, chiến sĩ đã sáng tạo và vận dụng hiệu quả trong từng nhiệm vụ cụ thể, do vậy đã tạo được chuyển biến lớn trong đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. Phong trào thi đua được cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị đặc biệt coi trọng, hàng tuần, hàng tháng đều bình xét, xếp loại thi đua và khen thưởng kịp thời nên đã động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ tham gia, nhân rộng các điển hình tiên tiến. 

Nét nổi bật trong phong trào thi đua yêu nước là đã xây dựng được ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm, sự hy sinh phấn đấu của cán bộ, chiến sĩ cho sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, bảo vệ bình yên cuộc sống của nhân dân. Phong trào thi đua được thực hiện trên các lĩnh vực cụ thể: bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, quản lý nhà nước về trật tự xã hội, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Các lực lượng công an huyện đã chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, phương thức, thủ đoạn hoạt động, di biến động của các loại tội phạm, từ đó kịp thời xây dựng các chuyên án, kế hoạch nghiệp vụ đấu tranh. Triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh tại các địa bàn trọng điểm và nâng cao hiệu quả việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội nhằm làm giảm các nhân tố phát sinh tội phạm ngay từ cơ sở. 

Công an huyện đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai xây dựng, thực hiện có hiệu quả nhiều chương trình, kế hoạch, đề án nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ công tác giữ gìn an ninh trật tự; thực hiện hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự xã hội và triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, đặc biệt là thực hiện tốt kế hoạch, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong mùa du lịch phục vụ du khách thập phương đến tham quan, tắm biển tại khu du lịch sinh thái cồn Vành. 

Các lực lượng công an huyện đã phối hợp chặt chẽ với các ngành tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” theo hướng tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, qua đó đã huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự, tạo chuyển biến tích cực từ cơ sở thôn, xóm, cụm dân cư, nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa, xây dựng và củng cố thế trận an ninh nhân dân vững chắc ngay từ cơ sở…

Bên cạnh đó, Công an huyện Tiền Hải đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. 9 tháng đầu năm 2017, đơn vị đã mở 3 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và nhiều đợt truy quét, quây ráp các loại tội phạm; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hình sự ở địa bàn trọng điểm, khu vực giáp ranh, đối tượng di động, đối tượng hoạt động ổ nhóm và nắm chắc di biến động của các loại đối tượng hình sự, ma túy, ngăn chặn ma túy thâm nhập vào địa bàn, từ đó tạo hiệu ứng tích cực, làm giảm tội phạm. 

Trong đó, Công an huyện phối hợp với công an các xã, thị trấn gọi hỏi, cảm hóa, giáo dục trên 100 lượt đối tượng hình sự, ma túy; lập hồ sơ đưa gần 20 đối tượng vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; điều tra, xác minh, làm rõ 30 vụ liên quan đến ma túy, trong đó đã triệt xóa nhiều tụ điểm, đường dây buôn bán ma túy phức tạp. 

Điển hình: sau hơn 1 tháng lập chuyên án đấu tranh, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy Công an huyện đã bắt quả tang Vũ Văn Tú, sinh năm 1981, trú tại thôn Vị Khê, xã Điền Xá, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định đang có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy vào địa bàn tiêu thụ. Khám xét trên người đối tượng, lực lượng công an thu giữ 12 gói ma túy đá có trọng lượng 55,0847gam, 3 ống thủy tinh để sử dụng ma túy đá, 3 điện thoại di động cùng một số tang vật liên quan. Tú là đối tượng đã có tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, đối tượng đã lập đường dây mua ma túy từ thành phố Nam Định mang về Tiền Hải bán kiếm lời. 

Cùng với đấu tranh quyết liệt với tội phạm ma túy, Công an huyện Tiền Hải đã triệt phá nhiều ổ nhóm hình sự; xử lý về hình sự trên 30 vụ, 50 đối tượng. Trong đó, đã triệt xóa ổ nhóm cướp nguy hiểm gồm 3 đối tượng: Nguyễn Công Nguyên, sinh năm 1993, trú tại xã Nam Hà; Trần Long Duy, sinh năm 1991, Bùi Văn Nguyên, sinh năm 1991, trú tại xã Nam Hải (Tiền Hải). Các đối tượng trên đã dùng hung khí nguy hiểm đến các địa điểm vắng để thực hiện hành vi cướp tài sản, gây tâm lý hoang mang, lo ngại trong quần chúng nhân dân.

Với những kết quả đạt được trên các mặt công tác, đặc biệt là phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, Công an huyện Tiền Hải đã góp phần quan trọng bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Nguyễn Tùng 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày