Thứ 5, 04/07/2024, 12:19[GMT+7]

Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội

Thứ 2, 09/10/2017 | 09:20:14
608 lượt xem
Được thành lập từ năm 2010, đến nay, Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình có 85 hội viên tham gia sinh hoạt. Những năm qua, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, cụ thể và thiết thực, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Sản xuất tại Xí nghiệp May xuất khẩu Hoàng Anh thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư - Xuất nhập khẩu Thăng Long. Ảnh: Thu Thủy

Với đặc thù của hội viên là chị em đều giữ cương vị giám đốc, phó giám đốc các doanh nghiệp song còn một số chị em chưa được đào tạo cơ bản qua trường lớp, đặc biệt là chủ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, do vậy các chị gặp khó khăn trong việc nắm bắt cơ chế, chính sách và kiến thức quản lý, điều hành doanh nghiệp. Để giúp các doanh nhân nữ nắm được các chính sách, luật pháp, những quy định liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp, Ban Chấp hành Hội đã tranh thủ sự hỗ trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, các bộ, ngành và các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh tổ chức 12 lớp tập huấn về nhân sự, pháp luật về lao động, kỹ năng giao tiếp và đàm phán cho 330 lượt hội viên tham gia. Hội đã cử 215 lượt hội viên tham gia các khóa tập huấn, hội thảo do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, Sở Công Thương, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức; tổ chức cho 176 lượt nữ doanh nhân đi tham quan, học tập kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh tại các nước trên thế giới. Hội còn phối hợp với Báo Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam, Báo Đầu tư, Báo Thái Bình, Đài PTTH Thái Bình viết và đăng tải 43 tin, bài về hoạt động của doanh nhân nữ, những gương điển hình tiên tiến trong sản xuất, kinh doanh.

Hội cũng đã tổ chức dạy nghề, truyền nghề cho hơn 1.800 lao động, sau khi được học nghề, truyền nghề, người lao động đã yên tâm sản xuất tại các doanh nghiệp với mức lương bình quân 3,8 triệu đồng/người/tháng.

Hội còn tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện như phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi, Đài PTTH Thái Bình tổ chức chương trình giao lưu trái tim nhân ái xây dựng quỹ với số tiền trên 1,3 tỷ đồng; phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin tỉnh, Đài PTTH Thái Bình tổ chức đêm giao lưu nối vòng tay vì nạn nhân chất độc da cam/Điôxin với số tiền trên 1 tỷ đồng; tham gia chương trình xóa nhà ở dột nát cho người nghèo, xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa; ủng hộ đồng bào vùng bị thiên tai, lũ lụt trong và ngoài tỉnh; tặng quà thương binh nặng và gia đình chính sách; tặng quà các cháu học sinh nghèo vượt khó, các cháu học sinh nhân dịp tết Trung thu và ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6; tặng vật tư sản xuất nông nghiệp cho nông dân nghèo, đóng góp cho phong trào xây dựng nông thôn mới, các khoản vận động quyên góp, ủng hộ trên 6,5 tỷ đồng.

Thông qua hoạt động của Hội đã quảng bá, xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp, góp phần xây dựng môi trường lành mạnh và hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp; đồng thời, phát huy được tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ khó khăn của các doanh nhân, doanh nghiệp đối với xã hội. Hoạt động của Hội và các doanh nhân nữ đã khẳng định được vị thế của phụ nữ trong sản xuất, kinh doanh, khẳng định được vai trò của chị em đối với xã hội.

Với những kết quả đã đạt được, trong những năm qua có 24 lượt doanh nghiệp và doanh nhân nữ được UBND tỉnh tặng bằng khen, 94 lượt nữ doanh nhân được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng bằng khen, 38 lượt doanh nhân nữ được Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam khen thưởng, 16 lượt doanh nhân nữ đạt các giải thưởng như cúp Bông hồng vàng, cúp Thánh... Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình được nhận 12 bằng khen của các bộ, ngành trung ương và UBND tỉnh.

Trong những năm tới, hoạt động của Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình có nhiều thuận lợi nhưng không ít khó khăn song với tinh thần “Đoàn kết, năng động, hội nhập và phát triển”, Hội sẽ bám sát sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo của chính quyền, của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam; tranh thủ sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, đoàn thể; phát huy sự tham gia tích cực, tâm huyết của các nữ doanh nhân; đồng thời, Hội sẽ thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; chủ động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện các hoạt động…, nhất định hoạt động của Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, góp phần xây dựng quê hương Thái Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hoàng Thị Hồng
(Chủ tịch Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình)