Thứ 5, 04/07/2024, 11:28[GMT+7]

Trường THPT Bắc Đông Quan: Sôi nổi hướng về ngày hội trường

Thứ 5, 16/11/2017 | 08:39:09
973 lượt xem
Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, 50 năm thành lập Trường, không khí dạy và học ở Trường THPT Bắc Đông Quan càng sôi động, hào hứng với nhiều tiết học được đầu tư đổi mới phương pháp, hình thức giảng dạy; nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao ngoài giờ học cũng được đông đảo học sinh và giáo viên tham gia, cổ vũ.

Tiết mục văn nghệ của học sinh Trường THPT Bắc Đông Quan.

Tiết dạy của cô giáo Nguyễn Thị Nhung, giáo viên môn Tin học hôm nay sôi động so với những tiết học khác bởi chủ đề được lồng ghép trong bài giảng là về an toàn giao thông. Hình ảnh, âm thanh, video về những vụ vi phạm an toàn giao thông được cô đưa lên máy chiếu thu hút sự chú ý của tất cả học sinh trong lớp. Được quan sát thực tế, thảo luận tình huống khiến giờ học của học sinh vô cùng hào hứng. 

Em Nguyễn Vân Anh, học sinh lớp 11 chia sẻ: Em rất thích được học những tiết học như thế này bởi ở đây, chúng em được thoải mái đưa ra ý kiến của mình, từ đó phát huy tính tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức bài học. 

Thầy giáo Phan Văn Đức, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Không chỉ tiết học của cô giáo Nhung, trong dịp này, đội ngũ giáo viên nhà trường đều hăng hái, chủ động tổ chức các tiết học hay, giờ học sáng tạo để hưởng ứng đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và kỷ niệm 50 năm thành lập Trường. Việc đổi mới mỗi giờ học là việc Ban giám hiệu Trường THPT Bắc Đông Quan luôn khuyến khích giáo viên thực hiện, càng trong các đợt thi đua cao điểm, càng có nhiều giờ học hay từ đó làm nền tảng để không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học góp phần nâng chất lượng giáo dục và đào tạo của nhà trường. 

Không chỉ tạo thêm niềm vui, sự hứng khởi trong mỗi giờ học trên lớp, trong dịp này, Ban Chấp hành Đoàn trường cũng tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao như thi biểu diễn văn nghệ, thi đấu cầu lông, bóng bàn, kéo co tạo nên một không khí sôi động trong đợt thi đua cao điểm. 

Thầy giáo Phan Văn Dân, Bí thư Đoàn trường chia sẻ: Những hoạt động văn nghệ, thể thao không chỉ góp phần nâng cao đức, trí, thể, mỹ cho học sinh mà còn giúp các em thêm đoàn kết, gắn bó với nhau, cùng nhau chia sẻ những niềm vui để từ đó mỗi ngày được học dưới mái trường THPT Bắc Đông Quan là những kỷ niệm đẹp về thời học sinh. 

Những ngày này, thầy và trò Trường THPT Bắc Đông Quan đang tích cực hoàn thành những khâu cuối cùng để tổ chức hội trại chào mừng 50 năm thành lập Trường. 

Cô giáo Nguyễn Thị Nhung, Phó Bí thư Đoàn trường cho biết thông qua tổ chức hội trại nhằm giáo dục cho đoàn viên, học sinh về lịch sử 50 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển của nhà trường. Từ đó nâng cao lòng tự hào và phát huy truyền thống tốt đẹp của tuổi trẻ trong học tập, rèn luyện. Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Trường, các thế hệ học sinh cũng tổ chức họp khóa, giao lưu với gần 2.000 học sinh đang học dưới mái trường Bắc Đông Quan. Tại những buổi giao lưu này, các thế hệ học sinh cùng nhau ôn lại kỷ niệm xưa, những khó khăn, thiếu thốn cũng như tinh thần vượt khó, thi đua dạy tốt, học tốt của thầy và trò qua nhiều năm tháng. 

Em Trần Tuấn Anh, học sinh khối 12 chia sẻ: Những buổi giao lưu với các bác, các cô là các thế hệ học sinh trước đã cho chúng em hiểu hơn về tinh thần, nghị lực vượt khó, về sự nỗ lực xây dựng Trường của các thế hệ đi trước, qua đó chúng em thấy mình phải có trách nhiệm hơn trong việc học tập, rèn luyện để góp phần vào việc giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp của nhà trường. 

Ngày kỷ niệm 50 năm thành lập Trường THPT Bắc Đông Quan đang đến gần, thầy và trò nhà trường đang ra sức cố gắng thi đua dạy tốt, học tốt, đưa Trường trở thành một địa chỉ đỏ trong khối THPT của tỉnh.

 Đặng Anh