Thứ 7, 01/06/2024, 23:42[GMT+7]

Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

Thứ 5, 18/01/2018 | 14:12:57
1,316 lượt xem
Sáng ngày 18/1, Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa III được long trọng tổ chức tại Trung tâm hội nghị tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu dự lễ khai mạc đại hội.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Sỹ Kiêm, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình, Chủ tịch danh dự Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và một số ban, ngành của tỉnh. 

Những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh đã đóng góp 65,5% tổng thu ngân sách của tỉnh. Đến nay, 7/7 huyện đều có Hiệp hội doanh nghiệp. Hiệp hội đã thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh. Tích cực xây dựng văn hóa doanh nghiệp và thực hiện các hoạt động xã hội nhân đạo từ thiện. 5 năm qua, Hiệp hội đã thực sự trở thành cầu nối đáng tin cậy giữa doanh nghiệp, hội viên với các cơ quan chính quyền các cấp, với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, ngoài nước thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, cung cấp thông tin và kết nối giao thương…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của Hiệp hội trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Hiệp hội tiếp tục kiện toàn bộ máy, xây dựng quy chế, chương trình hành động cụ thể. Chủ động phối hợp với các ban, ngành, địa phương để tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. Tích cực tham gia trong việc xây dựng, hoàn thiện các cơ chế chính sách khuyến khích đầu tư, hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh và các hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư trên địa bàn. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và hỗ trợ các hội viên. Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, tham gia tích cực các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện. Tiếp tục vận động doanh nghiệp phát huy tinh thần doanh nhân thời kỳ mới "Đức sáng, tâm trong, lòng vì Tổ quốc”, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định của pháp luật, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Hiệp hội khóa III, gồm 51 thành viên và bầu Ban Thường vụ Hiệp hội gồm 17 thành viên. Ông Đỗ Văn Vẻ, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Hương Sen, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa II được bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa III. 

Tại Đại hội, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bức trướng cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh;  Phòng Thương mại  và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Hiệp hội; Hội doanh nhân trẻ Việt Nam tặng cờ thi đua cho Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thái Bình; 16 tập thể và 51 cá nhân có thành tích xuất sắc được tặng Bằng khen của UBND tỉnh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bức trướng cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tại đại hội.

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng cờ đơn vị xuất sắc cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình.

Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, Ủy ban trung ương hội tặng cờ đơn vị xuất sắc cho Hội doanh nhân trẻ Thái Bình.

Trung ương Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Các đồng chí lãnh đạo chúc mừng Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2017- 2022.

                                                  Mai Thư - Thành Tâm