Thứ 3, 23/07/2024, 12:52[GMT+7]

Phát động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới

Thứ 2, 23/04/2018 | 15:04:16
442 lượt xem
Sáng ngày 23/4, tại Trường THCS Duy Nhất (Vũ Thư), Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức lễ phát động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới năm 2018.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường trao tặng thiết bị thu gom rác cho Trường THCS xã Duy Nhất. (Vũ Thư).

Mỗi năm thế giới sử dụng 500 tỷ túi nilon, mỗi phút chúng ta mua 1 triệu chai nhựa và hàng năm có tới 13 triệu tấn chất thải nhựa đổ ra đại dương đã và đang đe dọa nghiêm trọng đến môi trường. Từ thực trạng đó, chủ đề ngày Môi trường thế giới năm nay là "Chống lại ô nhiễm chất thải nhựa - nếu bạn không tái sử dụng thì hãy từ chối sử dụng".

Trồng xây xanh tạo cảnh quan, bóng mát và bảo vệ môi trường tại Trường THCS xã Duy Nhất (Vũ Thư)

Để hưởng ứng khẩu hiệu hành động này, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã kêu gọi các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Duy Nhất cũng như các địa phương tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi để bảo vệ môi trường gắn với thực hiện phong trào xây dựng thôn, làng, đơn vị văn hóa, xây dựng nông thôn mới. Các nhà trường đẩy mạnh hoạt động ngoại khóa về giáo dục môi trường cho học sinh, đoàn viên, thanh niên và tổ chức các phong trào thiết thực như: toàn dân tham gia bảo vệ môi trường; ngày Môi trường thế giới; ngày hội tái chế; ngày thứ Bảy tình nguyện; ngày Chủ nhật xanh, ngày không sử dụng túi nilon... Mỗi cán bộ, đảng viên gương mẫu thực hiện và vận động quần chúng thay đổi tập quán, thói quen xả rác tùy tiện; đồng thời hạn chế sử dụng túi nilon và thực hiện phân loại rác nhựa tại gia đình để xử lý hiệu quả.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường đã trao tặng thiết bị thu gom rác và cùng với cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Duy Nhất trồng cây xanh tạo cảnh quan, bóng mát và bảo vệ môi trường.

Khắc Duẩn