Thứ 4, 03/07/2024, 21:24[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ xã Thanh Tân: Nhân lên những tấm lòng thiện nguyện

Thứ 3, 08/05/2018 | 09:02:46
1,760 lượt xem
Với nhiều hoạt động giúp người nghèo, người gặp hoạn nạn, Hội Chữ thập đỏ xã Thanh Tân (Kiến Xương) đã giúp họ vượt lên khó khăn trong cuộc sống. Đáng quý hơn, từ mỗi việc làm đó, tinh thần “lá lành đùm lá rách”, tấm lòng thiện nguyện của cộng đồng được nhân lên, góp phần làm cho cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Chị Bùi Thị Thự, chủ cơ sở xay xát gạo thôn An Thọ ủng hộ hũ gạo tình thương của Chi hội Chữ thập đỏ thôn.

Gia đình ông Nguyễn Văn Vinh, thôn An Thọ rơi vào tình trạng khánh kiệt về kinh tế vì bản thân ông thường xuyên đau ốm, vợ và con gái đều bị ung thư. Thấu hiểu và chia sẻ với hoàn cảnh éo le ấy, vừa qua, Hội Chữ thập đỏ xã và Chi hội Chữ thập đỏ thôn đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ gia đình ông 10 triệu đồng. 

Ông Vinh chia sẻ: Nhận được số tiền tình nghĩa của cộng đồng, gia đình tôi có điều kiện chi trả viện phí và trang trải sinh hoạt lúc khó khăn. Sự quan tâm, động viên kịp thời của hội chữ thập đỏ các cấp chính là động lực giúp gia đình tôi tiếp tục chiến đấu với bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống.

Gia đình ông Vinh chỉ là một trong hàng trăm gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người gặp hoạn nạn được Hội Chữ thập đỏ xã Thanh Tân chia sẻ, giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần. Chỉ trong hai năm 2016, 2017 và 4 tháng đầu năm 2018, Hội đã kết nối với các nhà tài trợ, các mạnh thường quân trao 855 suất quà gồm: tiền mặt, gạo, quần, áo và chăn ấm tới tận tay các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 160 triệu đồng. Ngoài ra, các chi hội chữ thập đỏ thôn lập 8 hũ gạo tình thương đặt tại các cơ sở xay xát gạo, mỗi năm trao từ 350 - 400kg gạo cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. 

Chị Bùi Thị Thự, chủ cơ sở xay xát gạo thôn An Thọ chia sẻ: Được Chi hội Chữ thập đỏ thôn tuyên truyền, gia đình tôi hiểu rằng mỗi việc làm tình nghĩa giúp người gặp hoạn nạn, khó khăn là mang lại niềm vui, nghị lực sống cho họ và bản thân mình cũng thấy hạnh phúc vì đã làm một việc có ích cho xã hội. Vì vậy, ngoài nhiệt tình ủng hộ gạo, tôi còn tích cực vận động bà con trong thôn khi đến xay xát gạo bớt lại một chút góp vào hũ gạo tình thương của Chi hội. Đến nay, 100% bà con đến xay xát đều hưởng ứng.

Ông Nguyễn Xuân Hài, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thanh Tân cho biết: Hội có 10 chi hội, trong đó có 7 chi hội thôn, còn lại là chi hội trường học với 1.750 hội viên. Bên cạnh phát động các chi hội xây dựng hũ gạo tình thương, chúng tôi còn vận động các chi hội thành lập quỹ nhân đạo, đến nay được 107 triệu đồng. Từ nguồn kinh phí này, Hội và các chi hội tổ chức thăm hỏi, tặng quà hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và cho các hội viên khi ốm đau, khó khăn đột xuất, hoàn cảnh thương tâm và hội viên qua đời. Chính sự quan tâm, chia sẻ của các cấp hội như vậy nên ngày càng thu hút nhân dân tham gia vào Hội, có nhiều đóng góp cho hoạt động nhân đạo tại địa phương cũng như ủng hộ đồng bào trong nước, quốc tế khi gặp hoạn nạn, rủi ro. Mọi khoản thu, chi, trao quà đều được công khai, minh bạch, đúng địa chỉ nên khi được vận động, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn cùng các nhà hảo tâm trong và ngoài xã đều tin tưởng, nhiệt tình ủng hộ.

Nhiều năm liền Hội Chữ thập đỏ xã Thanh Tân được Hội Chữ thập đỏ huyện và tỉnh khen thưởng là đơn vị xuất sắc trong hoạt động nhân đạo, từ thiện. Song điều đáng quý hơn cả, nói như ông Bùi Mạnh Hà, Chủ tịch UBND xã Thanh Tân thì dẫu sự giúp đỡ về vật chất chưa được nhiều nhưng những hoạt động của Hội đã nhân lên tinh thần biết sẻ chia vì cộng đồng, tấm lòng thiện nguyện trong các tầng lớp nhân dân; đó chính là truyền thống tốt đẹp của dân tộc, nếp sống văn hóa cần giữ gìn và phát huy.

Khắc Duẩn