Thứ 7, 10/08/2024, 16:19[GMT+7]

Đại hội thi đua yêu nước và biểu dương nông dân điển hình tiên tiến toàn quốc lần thứ IV

Chủ nhật, 06/09/2015 | 17:08:28
555 lượt xem
Đại hội thi đua yêu nước và biểu dương nông dân điển hình tiên tiến toàn quốc đã diễn ra tại Hà Nội. Tham dự đại hội có 11 tập thể và 300 cá nhân nông dân được tôn vinh trong 5 năm qua.

Đồng chí Lê Hồng Anh trao Huân chương cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của Hội Nông dân Việt Nam.

5 năm qua, các cấp Hội Nông dân Việt Nam đã phát động và thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước. Trọng tâm là ba phong trào thi đua lớn, đó là: “Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”; “Phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới” và “Phong trào nông dân tham gia bảo đảm quốc phòng, an ninh”.

Phát biểu ý kiến tại Đại hội, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Lê Hồng Anh đã biểu dương kết quả phong trào thi đua yêu nước của Hội Nông dân Việt Nam và giai cấp nông dân đạt được trong năm năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, những thành tích đạt được trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước năm năm qua đã khẳng định: Vị thế, vai trò của Hội Nông dân Việt Nam thực sự là trung tâm, nòng cốt cho phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới; đoàn kết trong nông dân và tổ chức Hội ngày càng được củng cố vững mạnh, góp phần phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, nông dân; thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở nông thôn.

Tại đại hội, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước được trao Huân chương Lao động hạng ba của Hội Nông dân Việt Namon>. 96 cá nhân thuộc Trung ương Hội Nông dân Việt Nam được trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội, sản xuất kinh doanh giỏi và tham gia xây dựng nông thôn mới 5 năm qua.

 

Theo nhandan.com.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày