Thứ 4, 24/07/2024, 12:32[GMT+7]

Công đoàn công ty SXKD XNK Hương Sen Hoạt động có hiệu quả

Thứ 4, 10/11/2010 | 14:09:59
1,576 lượt xem
Công ty sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu Hương Sen có 350 đoàn viên công đoàn. Từ khi thành lập đến nay tổ chức công đoàn ở đây vừa bảo vệ quyền lợi cho người lao động, vừa là tham mưu đắc lực cho Ban giám đốc những chính sách khuyến công hiệu quả.

Công ty SXKD XNK Hương Sen.

Ông Trần Văn Sáu, Chủ tịch Công đoàn công ty sản xuất kinh doanh nhập khẩu Hương Sen cho biết: “Ban giám đốc và Ban chấp hành công đoàn doanh nghiệp luôn đánh giá cao vai trò của người lao động và luôn quan tâm chăm lo nâng cao đời sống cho họ”.

 

Công ty sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu Hương Sen có  350 đoàn viên công đoàn. Từ khi thành lập đến nay tổ chức công đoàn ở đây vừa bảo vệ quyền lợi cho người lao động, vừa là tham mưu đắc lực cho Ban giám đốc những chính sách khuyến công hiệu quả. Trước hết Ban chấp hành Công đoàn tham mưu cho Công ty hướng phát triển bền vững.

 

Đó là đầu tư chiều sâu mua thiết bị máy móc hiện đại, tự động hóa, tiệm cận với trình độ công nghệ mới của thế giới. Song song là chính sách nâng cao chất lượng đội ngũ công nhân, lao động bởi họ là “Tài sản quý nhất của Công ty” - Như nhận xét của anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới - Nghệ nhân, Tổng giám đốc Trần Văn Sen. Kết quả Công ty đã đầu tư nâng cao công suất dây chuyền từ triệu lít/năm lên 60 triệu lít/năm.

 

Dây chuyền gần như tự động hóa từ khâu đưa nguyên liệu vào, đến khâu đóng gói. Chất lượng sản phẩm được nâng cao, ngày càng có uy tín trên thị trường. Nhờ đó Công ty luôn đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động. Mức lương bình quân đạt trên 1,5 triệu đồng một người mỗi tháng. Mỗi năm lương của cán bộ, người lao động tăng từ 20% đến 30%.

 

Ban chấp hành công đoàn đã duy trì tốt bếp ăn tập thể phục vụ công nhân ăn ca đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tổ chức sản xuất rau sạch, nuôi lợn lấy thực phẩm cải thiện bữa ăn cho công nhân. Hàng năm tổ chức cho toàn công ty đi nghỉ mát, tham quan du lịch, hoặc nghỉ dưỡng sức, 100% cán bộ công nhân được khám sức khỏe định kỳ, đóng đầy đủ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội. Công tác an toàn được đặt lên hàng đầu.

 

Ngoài việc cấp phát đầy đủ trang thiết bị bảo hộ lao động như ủng, mũ, quần áo, găng tay, dây an toàn... các tổ công đoàn theo dõi giám sát chặt chẽ   việc sử dụng hàng ngày. Công ty đã mời cán bộ của Sở Lao động - Thương binh xã hội, Công an tỉnh đến giảng dạy về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, mời Trung tâm y tế dự phòng tập huấn công tác an toàn vệ sinh thực phẩm. Thực hiện nghiêm túc chế độ làm  việc 8 giờ mỗi ngày.

 

Những phụ nữ có con nhỏ được nghỉ cho con ăn theo chế độ quy định về lao động nữ. Đặc biệt vừa qua Công ty đã tạo điều kiện cho 3 công nhân được mua nhà chung cư của Liên đoàn lao động tỉnh xây. Ban chấp hành công đoàn đã tham mưu với Ban lãnh đạo Công ty có kế hoạch xây dựng khu chung cư cho cán bộ công nhân để mọi người an cư lạc nghiệp.

 

Để tạo mối quan hệ mật thiết giữa đại diện người lao động với Công ty, Ban chấp hành Công đoàn đã cùng Tổng giám đốc ký thỏa ước lao động tập thể. Thỏa ước này được Sở Lao động thương binh xã hội thừa nhận. Trên cơ sở đó Ban chấp hành công đoàn đã chủ động bàn bạc, thống nhất với lãnh đạo Công ty để xây dựng chế độ tiền lương, chế độ khoán sản phẩm phù hợp với quy định của pháp luật.

 

Tạo điều kiện để các tổ trưởng công đoàn bám sát cơ sở nắm vững tam tư nguyện vọng của quần chúng, phản ánh kịp thời cho Đảng bộ và Ban lãnh đạo công ty. Vì vậy mọi vướng mắc được giải quyết kịp thời, thỏa đáng. Cán  bộ công nhân đoàn kết, toàn tâm toàn ý xây dựng công ty, thi đua lao động sản xuất giỏi. Từ năm 2007 đến nay công ty đã có 25 sáng kiến được áp dụng vào sản xuất.

 

Việc  xây dựng quỹ từ thiện, nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa của công ty luôn được cán bộ công nhân hưởng ứng. Từ đầu năm 2006 đến nay Công ty đã xóa 100 nhà ở dột nát cho người nghèo, đóng 180 triệu đồng quỹ đền ơn đáp nghĩa và quỹ xóa đói giảm nghèo... Tổng các khoản quỹ mà Công ty đã đóng góp cho xã hội 5 năm qua là trên 1 tỷ  300 triệu đồng.

 

Với những thành tích xuất sắc đó Công đoàn Công ty sản xuất - kinh doanh, xuất nhập khẩu Hương Sen đã vinh dự được nhận “Cờ thi đua đơn vị xuất sắc” của Tổng Liên đoàn lao động Việt nam và nhiều bằng khen.

 

Nguyễn Văn Tìm

(Đài PT thành phố Thái Bình)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày