Thứ 3, 23/07/2024, 17:24[GMT+7]

Vĩnh Phúc: Tổ chức bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp năm 2018

Thứ 5, 20/09/2018 | 09:22:39
397 lượt xem
Ngày 19, 20/9/2018, Thường trực HĐND Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Đại biểu dân cử tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp tỉnh Vĩnh Phúc năm 2018.

Hội nghị do báo cáo viên là các đồng chí lãnh đạo, có nhiều kinh nghiệm của các tỉnh, thành và Trung ương truyền đạt cho gần 350 đại biểu HĐND các cấp tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2016 -  2021.

Hội nghị tập trung nghiên cứu, trao đổi 4 chuyên đề về: Kỹ năng phân tích, quyết định nghị quyết của HĐND về thực hiện nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; Quy định pháp luật về ban hành nghị quyết là văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và thẩm quyền quyết định những vấn đề giữa hai kỳ họp của TT HĐND; Kỹ năng tổ chức hoạt động giám sát chuyên đề của HĐND, Thường trực và các Ban của HĐND; Giám sát của HĐND và đại biểu HĐND về thực hiện giải quyết khiếu nại tố cáo.

 Hội nghị cũng đã dành thời gian để các đại biểu thảo luận, trao đổi nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong việc tổ chức các hoạt động của HĐND; đồng thời giúp các đại biểu cùng nhau trao đổi, học tập và làm sáng tỏ được nhiều nội dung và đưa ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của HĐND nói chung, kỹ năng và kinh nghiệm của người đại biểu HĐND nói riêng trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thường trực HĐND tỉnh Vĩnh Phúc đánh giá cao tinh thần học tập, nghiêm túc, tích cực của các vị đại biểu trong suốt thời gian diễn ra hội nghị. Đề nghị các vị đại biểu tiếp tục nghiên cứu sâu kỹ tài liệu và những kiến thức đã được cung cấp để vận dụng, thực hiện và rút kinh nghiệm trong thực tiễn hoạt động của HĐND các cấp. Đồng thời, mỗi đại biểu phải không ngừng nỗ lực phấn đấu, tự học tập, bồi dưỡng thêm kiến thức, trau dồi thêm nhiều kỹ năng hoạt động cho mình từ trong thực tiễn công tác và trong mối quan hệ gắn bó với cử tri./.

Nguyễn Trang



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày