Thứ 5, 04/07/2024, 16:18[GMT+7]

Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

Thứ 5, 11/10/2018 | 14:55:07
1,055 lượt xem
Sáng ngày 11/10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2018).

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng bằng khen của UBKT Trung ương cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: Thành Tâm

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Kiểm tra Đảng trong 70 năm qua. 

Ngày 16/10/1948, Ban Thường vụ Trung ương Đảng, khóa I đã quyết nghị thành lập Ban Kiểm tra Trung ương - cơ quan kiểm tra chuyên trách đầu tiên của Đảng, đánh dấu mốc son đầu tiên trong những chặng đường phát triển của ngành Kiểm tra Đảng. Trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, đội ngũ cán bộ kiểm tra luôn tuyệt đối trung thành và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn đoàn kết, vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Năm 1957, Ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Bình được thành lập. Đến nay, tổ chức bộ máy ủy ban kiểm tra của tỉnh được kiện toàn đồng bộ ở 3 cấp với tổng số cán bộ làm công tác kiểm tra là 2.471 đồng chí. Trong mỗi giai đoạn của cách mạng, vượt lên khó khăn, đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp của Đảng bộ tỉnh luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng, đoàn kết thống nhất, không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp công tác, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 

Với những kết quả đạt được, trong những năm qua, nhiều tập thể và cá nhân trong ngành Kiểm tra của Đảng bộ tỉnh vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng nhiều bằng khen, giấy khen, cờ thi đua xuất sắc và các danh hiệu cao quý.

Lãnh đạo Ủy Ban Kiểm tra Trung ương và đồng chí Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trao tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân. Ảnh: Thành Tâm 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được của ngành Kiểm tra Đảng của tỉnh trong những năm qua. Để thực hiện tốt hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát, đồng chí yêu cầu cấp ủy, tổ chức đảng và ủy ban kiểm tra các cấp tập trung làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu các tổ chức trong hệ thống chính trị của toàn tỉnh về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, phương pháp công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng theo phương châm ‘‘Chủ động, chiến đấu, giáo dục, hiệu quả’’. Thường trực cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp cần bám sát chủ trương, nghị quyết, chính sách quy định của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và yêu cầu nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương, đơn vị để chủ động tham mưu xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy cùng cấp, trong đó chú trọng những lĩnh vực dễ nảy sinh tiêu cực và vi phạm. Thường xuyên rà soát, nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc của cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp bảo đảm phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của trung ương và điều kiện thực tế ở mỗi địa phương. Quan tâm củng cố kiện toàn bộ máy, bố trí hợp lý nhân sự cơ quan kiểm tra các cấp ngang tầm với chức năng, nhiệm vụ được giao.  

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Bằng khen của Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng và có thời gian công tác từ 25 năm trở lên trong ngành Kiểm tra Đảng.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng cho 16 cá nhân.

                                                     Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày