Thứ 4, 24/07/2024, 16:34[GMT+7]

Chi cục Thuế huyện Quỳnh Phụ: Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ

Thứ 4, 13/03/2019 | 08:55:31
1,684 lượt xem
Với tổng số thu 310 tỷ đồng, năm 2018 là năm thành công với Chi cục Thuế huyện Quỳnh Phụ khi hoàn thành vượt mức các kế hoạch, chỉ tiêu, đạt số thu cao nhất từ trước đến nay.

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Quỳnh Phụ hướng dẫn người dân, doanh nghiệp kê khai, nộp thuế.

Ngoài việc hoàn thành xuất sắc dự toán thu ngân sách, ngành Thuế huyện Quỳnh Phụ đã triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ về quản lý thuế, các luật về thuế, các thông tư, văn bản của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế. Công tác quản lý thuế ở một số lĩnh vực như quản lý hộ kinh doanh, thu thuế xây dựng cơ bản, các khoản thu về đất luôn bảo đảm về chính sách và tiến độ theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh, Cục Thuế tỉnh và UBND huyện.

Chi nhánh Công ty TNHH Giầy da Sao Vàng tại Quỳnh Phụ chính thức đi vào hoạt động từ năm 2008, công suất trên 3 triệu sản phẩm/năm, sử dụng 5.600 lao động với thu nhập trung bình trên 5 triệu đồng/người/tháng. Năm 2018, đơn vị đã gia công hơn 5 triệu đôi giầy, mang lại doanh thu gần 540 tỷ đồng. Bên cạnh việc đầu tư trang thiết bị, dây chuyền sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, nỗ lực tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ, Chi nhánh Công ty còn thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước. Năm 2018, với tổng số nộp 50,424 tỷ đồng, Chi nhánh Công ty đã chiếm 59% tổng số thuế ngoài quốc doanh toàn huyện Quỳnh Phụ. 

Ông Vũ Tiến Vương, Phó Trưởng Chi nhánh Công ty cho biết: Để có được kết quả đó, bên cạnh việc đẩy mạnh sản xuất phải kể đến những nỗ lực của Chi cục Thuế huyện Quỳnh Phụ trong công tác kiểm tra, giám sát, tuyên truyền giúp chúng tôi thực hiện đúng, đủ các khoản thuế.

Cùng với Chi nhánh Công ty TNHH Giầy da Sao Vàng, nhiều điển hình khác như Công ty TNHH Hoa Đô 3, Công ty TNHH Nhựa Trung Trung Thịnh, Công ty TNHH Vĩnh Minh Thái Bình... đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế với nhà nước, đưa tiền thuế ngoài quốc doanh năm 2018 của huyện Quỳnh Phụ đạt 88,9 tỷ đồng, trong đó số thu từ doanh nghiệp chiếm trên 96%.

Năm 2019, Quỳnh Phụ được UBND tỉnh, Cục Thuế tỉnh, HĐND huyện giao dự toán thu các loại thuế, phí 283,4 tỷ đồng, tăng rất cao so với năm 2018 cả về tổng thể và từng chỉ tiêu. Việc thực hiện dự toán thu ngân sách của huyện trong năm dự kiến sẽ gặp nhiều khó khăn, nhất là thuế ngoài quốc doanh dự toán giao 92,6 tỷ đồng, tăng trên 43%, lệ phí trước bạ 26,5 tỷ đồng, tăng 44% so với dự toán năm 2018.

Trước yêu cầu nhiệm vụ được giao, ông Đoàn Bàng, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Quỳnh Phụ cho biết: Cơ quan thuế và các ngành liên quan chủ động tham mưu Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đề ra các giải pháp hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ công tác thuế năm 2019 với phương châm quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả để bảo đảm kết quả thu luôn đạt tỷ lệ cao nhất. Ngành Thuế huyện Quỳnh Phụ tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thuế, làm tốt công tác đối thoại, hỗ trợ, giải đáp các vướng mắc cho người nộp thuế. Tập trung rà soát, khai thác triệt để mọi nguồn thu thuế, phí phát sinh trên địa bàn để quản lý, tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, phân tích nợ thuế, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các sai sót và có các biện pháp đôn đốc, xử lý theo quy trình, tăng thu cho ngân sách. Triển khai công tác hiện đại hóa trong quản lý thuế gắn với cải cách thủ tục hành chính, vận hành hiệu quả các ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, khai thác của ngành. Thực hiện quyết liệt các biện pháp để thu đúng, thu đủ, thu kịp thời vào ngân sách nhà nước, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức dự toán được giao. Đến hết tháng 2, Chi cục Thuế huyện Quỳnh Phụ đã thu được 55,79 tỷ đồng tiền thuế, trong đó thuế ngoài quốc doanh đạt 21,1 tỷ đồng.

Với những tín hiệu tích cực, Chi cục Thuế huyện Quỳnh Phụ phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trịnh Cường