Thứ 5, 25/07/2024, 23:27[GMT+7]

Hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Thứ 6, 15/03/2019 | 17:02:11
773 lượt xem
Chiều ngày 15/3, tại Chi nhánh Công ty Cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long – Vinfast Thăng Long, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tổ chức lễ phát động hưởng ứng ngày “Quyền người tiêu dùng Việt Nam”.

Lãnh đạo Sở Công Thương tặng hoa chúc mừng Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh.

Đồng chí Vũ Ngọc Khiếu, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công Thương dự và chỉ đạo buổi lễ. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Với chủ đề hành động năm nay “Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững”, các cấp, các ngành và người dân trong tỉnh chung tay nâng cao nhận thức của toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tiếp tục tuyên truyền để mọi người nhận thức toàn diện hơn, sâu rộng hơn về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các luật, văn bản quy phạm pháp luật có liên quan. Người tiêu dùng, nhất là cộng đồng doanh nghiệp có trách nhiệm hơn trong hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Hoạt động tuyên truyền trên các tuyến phố của thành phố Thái Bình.

Để thực hiện có hiệu quả hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Vũ Ngọc Khiếu, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công Thương yêu cầu: Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người tiêu dùng trong tỉnh cần thực hiện tốt hoạt động tạo môi trường sản xuất, kinh doanh lành mạnh; đẩy mạnh sản xuất tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng cao, hạ giá thành sản phẩm phục vụ cộng đồng; tích cực đưa hàng Việt Nam về nông thôn, thiết lập hệ thống phân phối hàng hóa của Việt Nam trên địa bàn tỉnh, nhất là khu vực nông thôn. Các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh thực hiện đổi mới, sáng tạo các hoạt động của Hội, chú trọng duy trì tiếp nhận ý kiến phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng, kịp thời kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền và doanh nghiệp giải quyết theo quy định của pháp luật.

Khắc Duẩn