Thứ 5, 04/07/2024, 04:16[GMT+7]

Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai kỹ thuật xạ trị cho bệnh nhân ung thư

Thứ 5, 25/04/2019 | 16:16:03
10,786 lượt xem
Ngày 25/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức tiếp nhận kỹ thuật xạ trị từ các bác sĩ Bệnh viện Ung bướu Trung ương và thực hiện xạ trị cho bệnh nhân ung thư đầu tiên ngay tại Trung tâm Ung bướu của Bệnh viện.

Bác sĩ Hà Quốc Phòng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh giới thiệu các thiết bị y tế hiện đại tại nhà xạ trị.

Trước thực trạng tỷ lệ người mắc bệnh ung bướu ngày càng tăng cao, đồng thời gia tăng nhu cầu được điều trị kỹ thuật cao ngay tại bệnh viện tuyến tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đã tuyển cử nhiều đợt các bác sĩ, kỹ thuật viên giỏi đi học tiếp nhận các kỹ thuật mới trong điều trị ung thư tại các bệnh viện chuyên khoa ung bướu tuyến trung ương. Đồng thời thành lập Trung tâm Ung bướu, trong đó đầu tư hơn 100 tỷ đồng xây dựng nhà xạ trị, mua sắm các trang thiết bị máy móc hiện đại phục vụ cho hoạt động xạ trị tại bệnh viện. Đến nay, các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, thiết bị máy móc đã hoàn thiện, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu xạ trị của người bệnh và các kỹ thuật cơ bản trong điều trị ung thư.

Theo dõi việc xạ trị cho bệnh nhân ung thư từ phòng điều hành. 

Sau khi thảo luận về phương pháp xạ trị tại hội trường, tại nhà xạ trị, dưới sự hướng dẫn của tiến sĩ, bác sĩ Võ Văn Xuân, Trưởng khoa Xạ tổng hợp, Bệnh viện Ung bướu trung ương cơ sở Tân Triều cùng các chuyên gia, các bác sĩ Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thực hiện kỹ thuật xạ trị, điều trị cho 8 bệnh nhân ung thư đầu tiên. 

Kỹ thuật xạ trị sẽ được tiếp tục áp dụng trong điều trị ung thư cho các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong những ngày tiếp theo.

 Bệnh nhân đầu tiên được thực hiện kỹ thuật xạ trị trong điều trị ung thư tại Bệnh viện Đa khoa.

Nhân dịp này, lãnh đạo Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã trao quà của Bệnh viện gồm thuốc bổ và tiền mặt cho những bệnh nhân được xạ trị đợt đầu tại Bệnh viện.

Hà Dung 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày