Thứ 6, 17/05/2024, 11:21[GMT+7]

Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ tám HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại Đông Hưng

Thứ 5, 20/06/2019 | 16:18:48
987 lượt xem
Chiều ngày 20/6, HĐND tỉnh, HĐND huyện Đông Hưng phối hợp với Ủy ban MTTQ các cấp tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện với đại biểu cử tri trước kỳ họp thứ tám tại các điểm xã Đông Kinh và Hoa Lư.

Đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại điểm xã Đông Kinh

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện đã báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019; dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ tám của HĐND tỉnh và HĐND huyện. Các đại biểu cử tri đã phát biểu đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp nên dù bị ảnh hưởng bởi bệnh dịch tả lợn châu Phi song tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm vẫn đạt khá, đặc biệt tỉnh và huyện đã thu hút được nhiều dự án lớn đầu tư vào địa bàn. Các đại biểu cử tri cơ bản thống nhất với dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh và HĐND huyện.

Đại biểu cử tri dự buổi tiếp xúc.

Các đại biểu cử tri cũng kiến nghị nghiên cứu lộ trình tăng giá điện cho phù hợp với đời sống nhân dân; sớm hỗ trợ kinh phí hỗ trợ xây nhà cho người có công. Về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, các đại biểu cử tri kiến nghị tiếp tục có cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, nhất là về giống, vốn, kinh phí sửa chữa, nâng cấp hệ thống mương máng, đường nội đồng; tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp; sớm hỗ trợ kinh phí cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi bệnh dịch tả lợn châu Phi. Giữ vững và nâng cấp các tiêu chí để xây dựng nông thôn mới thực chất, bền vững. Về giao thông, các đại biểu cử tri đề nghị tỉnh khẩn trương thi công đường cứu hộ chạy qua địa phận xã Đông Lĩnh; sửa chữa, nâng cấp một số tuyến đường, cây cầu đang xuống cấp; sớm hỗ trợ tiền thu hồi đất phục vụ làm đường ĐH55 theo quy định của Nhà nước.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện đã giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu các kiến nghị của đại biểu cử tri tổng hợp gửi các ngành liên quan xem xét, giải quyết và trình kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh, huyện.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày