Thứ 7, 18/05/2024, 23:15[GMT+7]

Sẵn sàng công tác hậu cần phục vụ lễ hội đền Trần năm 2020

Thứ 3, 14/01/2020 | 16:16:07
1,244 lượt xem
Chiều ngày 14/1, UBND huyện Hưng Hà tổ chức họp triển khai một số nhiệm vụ liên quan đến công tác hậu cần, khánh tiết phục vụ tổ chức lễ hội đền Trần năm 2020.

Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2020 là năm đầu tiên lễ hội đền Trần được tổ chức với quy mô cấp tỉnh. Với 5 ngày lễ hội, từ ngày 6/2 đến ngày 10/2 (ngày 13-17 tháng Giêng năm Canh Tý), lễ hội đền Trần dự kiến sẽ đón tiếp rất đông du khách trong và ngoài tỉnh trở về dâng hương, tế lễ và tham gia vào những trò chơi dân gian độc đáo mang bản sắc văn hóa của vùng đất Long Hưng xưa - Hưng Hà ngày nay. Bởi vậy, công tác chuẩn bị cho lễ hội được đặc biệt chú trọng.

Về Tiểu ban hậu cần, khánh tiết phục vụ lễ hội đền Trần năm 2020 do đồng chí Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà làm trưởng tiểu ban. Theo kế hoạch do Tiểu ban hậu cần, khánh tiết xây dựng, việc trang trí, khánh tiết tại khu vực diễn ra lễ hội và các trục đường vào lễ hội sẽ được hoàn thành trước ngày 12 tháng Giêng năm Canh Tý. Công tác trang trí, khánh tiết sẽ diễn ra theo đúng quy định pháp luật; bảo đảm trang trọng, ấn tượng, an toàn, tiết kiệm và có tính giáo dục cao, làm nổi bật vai trò, vị thế của nhà Trần trong tiến trình lịch sử dân tộc. Tiểu ban cũng đã phân công công việc cụ thể cho từng thành viên bảo đảm việc đón tiếp đại biểu cùng nhân dân và du khách thập phương chu đáo, kịp thời, bảo đảm an toàn, tiết kiệm, trang trọng và lịch sự.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thông qua số lượng, nội dung của các cổng chào, pano, băng rôn, khẩu hiệu góp phần quảng bá cũng như tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách khi về tham dự lễ hội. Trước Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 sẽ hoàn tất việc treo các pano, băng rôn, khẩu hiệu, qua đó góp phần quảng bá cho lễ hội cũng như tạo không khí đón xuân vui tươi, phấn khởi. 

Tú Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày