Thứ 6, 03/05/2024, 18:10[GMT+7]

Cần quan tâm hơn nữa đến công tác tôn vinh khoa học, công nghệ

Thứ 4, 15/01/2020 | 16:37:43
1,248 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức vào sáng ngày 15/1.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho cá nhân có nhiều thành tích trong công tác năm 2019.

Năm 2019, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã thực hiện tốt chức năng tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức; chủ động thực hiện việc tư vấn, phản biện và giám định xã hội các chủ trương, đường lối, chính sách, các đề án, dự án phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đồng thời tích cực thúc đẩy quần chúng tham gia sáng tạo khoa học và công nghệ qua các hội thi, cuộc thi. Trong năm, Ban tổ chức đã lựa chọn 110 mô hình, giải pháp để trao giải tại hội thi Sáng tạo khoa học công nghệ và kỹ  thuật tỉnh lần thứ VIII và cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ IV. Liên hiệp hội đã phối hợp với các hội thành viên tổ chức hàng chục lớp tập huấn tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học, công nghệ cho người dân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương kết quả Liên hiệp hội và các hội thành viên đã đạt được đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Liên hiệp hội tiếp tục làm tốt việc vận động, tập hợp đội ngũ trí thức, củng cố, phát triển các hội thành viên; chú trọng tham mưu về cơ chế, chính sách thu hút đội ngũ trí thức tham gia nghiên cứu, sáng tạo ở tất cả các ngành, lĩnh vực. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Liên hiệp hội cần đẩy mạnh việc phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật; nâng cao mối quan hệ với các sở, ngành, các hội thành viên; quan tâm hơn nữa đến công tác tôn vinh khoa học, công nghệ với nhiều hoạt động cụ thể đồng thời chủ động nghiên cứu vai trò của đội ngũ tri thức trong giai đoạn hiện nay, nhất là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh trao giấy khen cho 4 tập thể và 3 cá nhân vì có nhiều thành tích trong hoạt động năm 2019.

Nhân dịp này, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 2 cá nhân; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh trao giấy khen cho 4 tập thể và 3 cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động năm 2019.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày