Chủ nhật, 28/04/2024, 11:08[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Bảo đảm cung cấp nước sạch phục vụ nhân dân dịp tết

Thứ 5, 16/01/2020 | 10:35:01
3,671 lượt xem
Trước nhu cầu sử dụng nước sạch của nhân dân tăng cao trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020, UBND huyện Quỳnh Phụ đã có văn bản yêu cầu các địa phương, doanh nghiệp cung cấp nước sạch trên địa bàn thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của nhân dân.

Công nhân Công ty TNHH Một thành viên Kinh doanh nước sạch Thanh Sơn kiểm tra hệ thống cấp nước sạch.

Trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ hiện có 6 nhà máy nước sạch và 3 trạm cấp nước sạch cho 71.275 hộ dân của 38 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Theo dự báo, trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020, sản lượng tiêu thụ nước của người dân trên địa bàn huyện sẽ tăng từ 20 - 30% so với ngày thường. Để bảo đảm chất lượng nguồn nước, chất lượng cung cấp dịch vụ, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của nhân dân, UBND huyện Quỳnh Phụ yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh nước sạch trên địa bàn huyện phải thực hiện đúng quy trình sản xuất, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình xử lý, bảo đảm chất lượng nước đạt chuẩn theo quy định và được cấp có thẩm quyền đánh giá, xác nhận. Thực hiện nghiêm việc ghi chép kết quả kiểm tra nội kiểm chất lượng nước sạch tại nhà máy. Duy trì việc kiểm soát chất lượng nước tại nguồn khai thác nước, tại nơi sản xuất và nơi tiêu thụ trên toàn hệ thống, bảo đảm chất lượng nước ngay từ đầu vào. Thường xuyên kiểm tra tại các cửa lấy nước, đặc biệt chú trọng kiểm tra sau mỗi đợt nước lớn, có biện pháp xử lý và báo cáo kịp thời đến cấp có thẩm quyền. Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về công khai 6 nội dung: quy trình công nghệ; quy trình quản lý chất lượng; quy định về quản lý, vận hành, bảo dưỡng hệ thống cấp nước; kết quả kiểm tra chất lượng nước của các cơ quan chức năng; giá sử dụng nước (theo quyết định phê duyệt của UBND tỉnh đối với từng dự án); mức huy động tiền đóng góp của người sử dụng nước trong việc đầu tư xây dựng công trình cấp nước sạch nông thôn...

Là một trong những đơn vị đang cung cấp nước sạch cho 16 xã trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ, đến nay, Công ty TNHH Một thành viên Kinh doanh nước sạch Thanh Sơn đã hoàn thành việc kiểm tra hệ thống cấp nước, bảo dưỡng toàn bộ thiết bị cung cấp nước có nguy cơ xảy ra sự cố, vệ sinh bể lắng định kỳ bảo đảm duy trì việc cấp nước ổn định. 

Ông Hoàng Văn Lai, Phó Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH Một thành viên Kinh doanh nước sạch Thanh Sơn tại Thái Bình cho biết: Hiện nay, Công ty TNHH Một thành viên Kinh doanh nước sạch Thanh Sơn đang cung cấp nước sạch cho khoảng 16.500 hộ ở 16 xã với công suất khoảng 6.000m3/ngày đêm. Trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Công ty sẽ không để xảy ra tình trạng thiếu nước sinh hoạt bởi công suất thiết kế của nhà máy đạt tối đa 13.500m3/ngày đêm. Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Quỳnh Phụ, ngay từ trước tết dương lịch, Công ty đã chủ động kiểm tra, khắc phục các đoạn xuống cấp của toàn bộ hệ thống đường ống, đồng thời bảo dưỡng các trạm bơm. Ngoài ra, Công ty cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể lịch trực dịp tết, phân công lực lượng cán bộ kỹ thuật, công nhân trực 24/24 giờ để kịp thời xử lý, khắc phục các sự cố. Trong trường hợp có sự cố xảy ra sẽ tập trung khắc phục kịp thời, bảo đảm điều tiết cấp nước sinh hoạt ổn định cho khách hàng dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Ông Nguyễn Văn Phát, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ cho biết: Xác định nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân sẽ tăng cao trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020, UBND huyện Quỳnh Phụ đã có văn bản yêu cầu các địa phương và các doanh nghiệp cung cấp nước trên địa bàn thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm bảo đảm cấp đủ nước sạch cho người dân sử dụng. Bên cạnh việc yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh nước sạch trên địa bàn, UBND huyện cũng chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân đấu nối, sử dụng nước sạch. Các địa phương phải kịp thời phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện việc lắp đặt đường ống, tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc trong quá trình lắp đặt các thiết bị phục vụ cung cấp nước sạch cho người dân. Khi phát hiện sự cố, khẩn trương thông báo đến người dân, chính quyền địa phương hoặc doanh nghiệp cung cấp nước sạch bảo đảm kịp thời, hiệu quả, tránh thất thoát nguồn nước. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để nhân dân chủ động các biện pháp tích trữ nước, đặc biệt là những thời điểm nhu cầu sử dụng nước sạch tăng cao... Ngoài ra, các doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ phương tiện, thiết bị, nhân lực, phối hợp với chính quyền địa phương bảo đảm đáp ứng kịp thời nhu cầu đấu nối của người dân trong phạm vi dự án, không để xảy ra bất kỳ điểm tắc nghẽn nào trong quá trình đấu nối, sử dụng nước sạch, bảo đảm cấp nước liên tục. Chủ động thông báo cho người dân khi thau rửa hệ thống, sự cố mất điện, sự cố đường ống qua các phương tiện thông tin đại chúng để người dân nắm được, chủ động trong sinh hoạt.


Phạm Hưng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày