Thứ 6, 17/05/2024, 11:10[GMT+7]

Hưng Hà tích cực chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp

Thứ 2, 20/01/2020 | 08:36:21
1,003 lượt xem
Đảng bộ huyện Hưng Hà được tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm đảng bộ cấp trên cơ sở, vì vậy mọi công tác chuẩn bị cho đại hội đều được cấp ủy các cấp trên địa bàn huyện tích cực triển khai. Đến nay, nhiều đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đã hoàn thành tổ chức đại hội chi bộ cơ sở.

Đảng viên Chi bộ Trường Tiểu học và THCS Thái Hưng (Hưng Hà) bỏ phiếu bầu chi ủy khóa mới.

Tham dự Đại hội Chi bộ Trường Tiểu học và THCS Thái Hưng và qua nghiên cứu báo cáo chính trị trình tại Đại hội, chúng tôi thấy công tác chuẩn bị công phu, khoa học của tập thể Chi ủy, Chi bộ nhà trường. Báo cáo đã làm nổi bật kết quả lãnh đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2017 - 2020, xác định rõ phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp cho nhiệm kỳ tới. Đồng chí Trần Ngọc Tưởng, Bí thư Chi bộ nhà trường cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy xã về tổ chức đại hội chi bộ cơ sở, Chi ủy, Chi bộ đã xây dựng kế hoạch cụ thể. Đối với công tác chuẩn bị văn kiện, Chi ủy, Chi bộ nhà trường đã chủ động xây dựng từ sớm, quá trình này được thực hiện kỹ lưỡng, bài bản và có tham khảo ý kiến rộng rãi của đảng viên trong Chi bộ. Nhờ vậy, nội dung và số liệu được thể hiện đầy đủ, trong đó đã đánh giá đúng kết quả đạt được, khó khăn gặp phải của nhiệm kỳ qua, cũng như đề ra mục tiêu, chỉ tiêu phù hợp với tình hình phát triển thực tế của trường trong nhiệm kỳ mới. Công tác chuẩn bị nhân sự bảo đảm quy trình 5 bước theo quy định. Ngoài ra, công tác hậu cần, trang trí khánh tiết được Chi bộ phân công cụ thể cho từng đảng viên đảm nhiệm. Trong quá trình đại hội, chúng tôi bám sát hướng dẫn của cấp ủy cấp trên, thực hiện đúng, đủ các nội dung theo quy định. Đồng chí Trần Xuân Của, Bí thư Đảng ủy xã Thái Hưng cho biết: Thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, kế hoạch của tỉnh và của huyện về đại hội đảng bộ các cấp, Đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện và ban hành văn bản hướng dẫn cho các chi bộ. Đến nay, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã đã cơ bản tổ chức xong đại hội, còn 2 chi bộ ở 2 thôn thực hiện sáp nhập sẽ tổ chức đại hội sau khi có quyết định sáp nhập. Đối với Đại hội Đảng bộ xã, đến nay chúng tôi đã xây dựng xong dự thảo báo cáo chính trị, đã xin ý kiến các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ xã 2 lần và đang xin ý kiến góp ý tại đại hội của các chi bộ, trên cơ sở đó tiếp thu, chỉnh sửa, hoàn thiện. Về công tác chuẩn bị nhân sự, chúng tôi bám sát hướng dẫn của trung ương và cấp ủy các cấp để tiến hành các bước quy trình.

Cùng với xã Thái Hưng, công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp được Đảng bộ xã Liên Hiệp tích cực triển khai thực hiện. Do được huyện chọn tổ chức làm điểm đại hội đảng bộ cơ sở nên công tác chuẩn bị được Đảng ủy xã đẩy nhanh tiến độ. Đến nay, xã đã hoàn thành việc tổ chức đại hội chi bộ cơ sở. Đồng chí Nghiêm Quang Sáng, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Chúng tôi đã hoàn thành đại hội chi bộ cơ sở từ trước ngày 15/12/2019. Hiện tại, chúng tôi đang tập trung cho việc hoàn thiện văn kiện đại hội; thực hiện các bước quy trình nhân sự theo quy định. Qua rà soát, nhân sự chuẩn bị cho đại hội đều bảo đảm cơ cấu, tiêu chuẩn, độ tuổi và tỷ lệ nữ theo quy định. Công tác tuyên truyền cũng được địa phương đẩy mạnh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi.

Theo đồng chí Nguyễn Xuân Trường, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy: Đảng bộ huyện Hưng Hà được tỉnh chọn tổ chức làm điểm đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở, vì vậy, chúng tôi đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy triển khai sớm các nội dung chuẩn bị cho đại hội. Thực hiện các văn bản chỉ đạo của huyện, các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, nhất là đảng bộ các xã, thị trấn đã bám sát tình hình thực tế địa phương, sớm ban hành kế hoạch tổ chức đại hội chi bộ, đại hội đảng bộ, tiến tới đại hội cấp huyện, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong đó, xác định rõ công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, được lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ với phương châm kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển; phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, siết chặt kỷ luật, kỷ cương của Đảng; coi trọng chất lượng, hiệu quả, đề cao trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, các tổ chức thành viên trong hệ thống chính trị của cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu. Để bảo đảm tiến độ đề ra, kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh, Ban Thường vụ Huyện ủy đã phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và lãnh đạo, chuyên viên các ban xây dựng Đảng phụ trách địa bàn, hướng dẫn, kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội của các chi, đảng bộ trực thuộc. Đến ngày 10/1/2020, toàn huyện đã có 26/35 xã, thị trấn hoàn thành tổ chức đại hội chi bộ; đối với các chi bộ ở các thôn, tổ dân phố thuộc diện phải sáp nhập thuộc 9 xã, thị trấn trên địa bàn, chúng tôi đang hướng dẫn, sau khi có quyết định sáp nhập thôn, tổ dân phố sẽ tiến hành tổ chức đại hội. Về việc chỉ đạo đại hội điểm đảng bộ cơ sở, Ban Thường vụ Huyện ủy chọn Đảng bộ xã Liên Hiệp làm điểm và chọn 6 đảng bộ thực hiện bầu trực tiếp bí thư tại đại hội. Hiện nay, chúng tôi đang tập trung chỉ đạo Đảng ủy xã Liên Hiệp khẩn trương hoàn thiện việc xây dựng báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm và thực hiện các quy trình công tác nhân sự; dự kiến đại hội sẽ tổ chức vào cuối tháng 2/2020. Sau khi tổ chức xong đại hội điểm, chúng tôi sẽ chỉ đạo đồng loạt các đảng bộ cơ sở hoàn thành đại hội xong trước 15/4/2020. Chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện, đến nay dự thảo báo cáo chính trị đã được xây dựng và đang tổ chức xin ý kiến của các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ và sẽ tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của nhân dân; đang xây dựng dự thảo báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện. Đối với công tác nhân sự, chúng tôi đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy rà soát nguồn quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 và nguồn cán bộ các chức danh chủ chốt của huyện, đang xây dựng kế hoạch nhân sự đại hội. Dự kiến, Đại hội Đảng bộ huyện được tổ chức vào trung tuần tháng 5/2020.

Đào Quyên 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày