Thứ 3, 02/07/2024, 18:23[GMT+7]

Dự thảo quy chế tuyển sinh đại học năm 2020: Không sử dụng nhiều hơn 4 tổ hợp bài thi để xét tuyển cho một ngành

Thứ 7, 25/01/2020 | 02:41:42
1,282 lượt xem
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo quy chế tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành đào tạo giáo viên mầm non, dự kiến áp dụng từ năm 2020. Theo đó, ngành học mầm non không còn tuyển sinh hệ trung cấp.

Theo dự thảo, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục áp dụng quy định ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào đối với các ngành đào tạo giáo viên, ngành sức khỏe có chứng chỉ hành nghề trình độ đại học, ngành giáo dục mầm non trình độ cao đẳng như quy định hiện hành. Đối với các ngành khác, các trường tự xác định ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào và chịu trách nhiệm giải trình với Bộ Giáo dục và Đào tạo và xã hội về chất lượng đầu vào do trường quy định.

Các trường có thể sử dụng đồng thời nhiều phương thức tuyển sinh cho một ngành nhưng phải xác định và công bố công khai chỉ tiêu cho từng phương thức tuyển sinh; có thể tổ chức nhiều đợt tuyển sinh trong năm và công bố cụ thể trong đề án tuyển sinh của trường.

Đối với phương thức xét tuyển bằng kết quả kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, dự thảo yêu cầu sử dụng kết quả của 3 bài thi, môn thi, trong đó có ít nhất một trong hai bài thi, môn thi là toán, ngữ văn.

So với quy định hiện hành, dự thảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định chặt chẽ hơn về điều kiện của các bài thi, môn thi trong tổ hợp xét tuyển nhằm tránh tình trạng tuyển sinh bừa, “vơ bèo, vạt tép” để tuyển sinh.

Cụ thể, dự thảo quy định, các bài thi, môn thi đưa vào tổ hợp để xét tuyển phải gắn với yêu cầu của ngành đào tạo; không sử dụng nhiều hơn 4 tổ hợp bài thi, môn thi để xét tuyển cho một ngành.

Theo hanoimoi.com.vn