Thứ 3, 30/07/2024, 21:15[GMT+7]

Những con số đáng chú ý trước trận Chung kết đơn nam Australia mở rộng 2020

Chủ nhật, 02/02/2020 | 09:14:02
1,073 lượt xem
Chiều nay (2/2) sẽ diễn ra trận chung kết của Australia Mở Rộng 2020 giữa Novak Djokovic và Dominic Thiem. Hãy cùng điểm qua những thông tin trước trận đấu này.

Novak Djokovic có thể là tay vợt được đánh giá cao hơn trong cuộc đối đầu với Dominic Thiem. Thế nhưng phong độ gần đây của tay vợt người Áo trước nhóm Big 3 lại khá khả quan. 

Những con số đáng chú ý trước trận Chung kết đơn nam Australia mở rộng 2020 - Ảnh 1.

Trong vòng 12 tháng qua, Thiem đã thắng cả Djokovic, Federer và Nadal ở các giải đấu lớn nhỏ. Đáng chú ý trong đó là chiến thắng trước Djokovic tại ATP Finals trên mặt sân cứng. Còn trong khuôn khổ một giải Grand Slam, Dominic Thiem cũng đã chiến thắng Djokovic tại bán kết Roland Garros 2019. Nếu có được chiến thắng, Dominic Thiem cũng sẽ chính thức lên vị trí thứ 3 thế giới, những thông số đáng khích lệ của tay vợt người Áo.

Những con số đáng chú ý trước trận Chung kết đơn nam Australia mở rộng 2020 - Ảnh 2.

Tuy nhiên ở Australia Mở Rộng, Novak Djokovic đang là một tượng đài. Với 7 chức vô địch, Djokovic là người có số chức vô địch Australia Mở Rộng nhiều nhất, xếp sau là Roger Federer và Roy Emerson với cùng 6 chức vô địch. Tay vợt người Serbia vẫn còn rất nhiều mục tiêu phải hướng tới.

Những con số đáng chú ý trước trận Chung kết đơn nam Australia mở rộng 2020 - Ảnh 3.

Đầu tiên chắc chắn là về tổng số danh hiệu Grand Slam khi Djokovic với chỉ có 16 danh hiệu, kém 2 danh hiệu so với Nadal và 3 so với Federer. Chắc chắn Djokovic sẽ không bỏ qua cơ hội giành danh hiệu Grandslam thứ 17 trên sân đấu sở trường của mình. Bên cạnh đó, nếu có thể vô địch Australia Mở Rộng lần thứ 8, Djokovic cũng có thành tích 8 chức vô địch hoặc hơn tại một giải Grand Slam. Hai người khác làm được điều này chính là Roger Federer với 8 lần vô địch Wimbledon và Rafael Nadal với 12 lần vô địch Roland Garros.

Ai cũng có mục tiêu của riêng mình, nhưng chỉ một người có thể đạt được điều đó sau khi chung kết đơn nam Australia mở rộng 2020 kết thúc. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 15:30 chiều nay (giờ Việt Nam)

Theo vtv.vn