Thứ 5, 04/07/2024, 11:30[GMT+7]

Ban quản lý di tích chùa Keo nỗ lực phòng chống dịch bệnh do nCoV gây ra

Thứ 4, 12/02/2020 | 08:56:45
3,714 lượt xem
Ngay khi nhận được chỉ đạo của UBND tỉnh về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, Ban quản lý di tích chùa Keo đã nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp trong việc phòng chống dịch.

Phần lớn người dân đã có ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như mọi người xung quanh.

Là di tích quốc gia đặc biệt nên dù đã qua dịp lễ hội xuân nhưng chùa Keo vẫn đón tiếp rất đông du khách về dâng hương trong những ngày đầu xuân năm mới. Chú trọng công tác phòng chống dịch, Ban quản lý di tích chùa Keo đã tiến hành nhiều đợt phun thuốc khử trùng cloramin B và phân công nhân viên túc trực thường xuyên giữ gìn vệ sinh khuôn viên khu di tích xanh – sạch – đẹp, góp phần nâng cao ý thức của người dân. Song song với đó là việc đặt nhiều bảng thông báo đề nghị quý khách đeo khẩu trang trước khi vào lễ chùa cũng như tờ rơi về các biện pháp phòng chống dịch bệnh do nCoV gây ra đã được gửi tới du khách thập phương khi về dâng hương tế lễ. Bên cạnh hình thức tuyên truyền trực quan, ban quản lý di tích thường xuyên nhắc nhở du khách thông qua hệ thống loa truyền thanh và bố trí bảo vệ túc trực tại cổng chính để đảm bảo người dân chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch.

Các bảng thông báo đề nghị du khách đeo khẩu trang.

Hiện nay, Ban quản lý di tích chùa Keo đã tiếp nhận 3000 khẩu trang vải từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Người dân khi đi lễ nếu không mang theo khẩu trang có thể mua ngay tại chùa với giá 2 nghìn đồng/chiếc (đã có hỗ trợ của UBND tỉnh trên giá ban đầu là 7 nghìn đồng/chiếc). Để tránh tình trạng đầu cơ, ban quản lý di tích cho biết, mỗi người dân chỉ được mua số lượng ít khẩu trang.

Tú Anh

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày