Chủ nhật, 16/06/2024, 15:48[GMT+7]

UBND tỉnh: Nghe báo cáo phương án thiết kế ý tưởng quy hoạch chi tiết 1/500 khu cơ quan hành chính tỉnh

Thứ 4, 22/04/2020 | 17:48:09
7,977 lượt xem
Chiều ngày 22/4, UBND tỉnh họp nghe Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh báo cáo phương án thiết kế ý tưởng quy hoạch chi tiết 1/500 khu cơ quan hành chính tỉnh tại phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 23042020_ubnd_tinh_1.500_mixdown.mp3

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và UBND thành phố Thái Bình.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe đơn vị tư vấn thiết kế báo cáo phương án thiết kế ý tưởng quy hoạch chi tiết 1/500 khu cơ quan hành chính tỉnh tại phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình. Trong đó, đơn vị tư vấn thiết kế đã đưa ra phương án bố trí các khu chức năng hành chính, không gian cảnh quan văn hóa, quảng trường trung tâm, mặt nước cảnh quan, khu thể thao và giải trí, khu cây xanh…

Đại biểu dự cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh cần có đánh giá tổng thể về các trụ sở cơ quan hành chính của tỉnh hiện nay và tiếp thu đầy đủ ý kiến đóng góp của các đại biểu dự họp; trên cơ sở đó, tiếp tục nghiên cứu, bổ sung để hoàn chỉnh phương án thiết kế ý tưởng quy hoạch chi tiết 1/500 khu cơ quan hành chính tỉnh. Trong đó, đơn vị tư vấn thiết kế cần làm rõ hơn một số vấn đề về giao thông, bãi đỗ xe và các không gian phụ trợ. Lối vào phải xác định rõ có 2 cổng chính, trong đó 1 cổng dành cho Tỉnh ủy và các cơ quan Đảng, 1 cổng dành cho UBND tỉnh và các sở, ngành chức năng. Đồng thời, phải bố trí các cổng phụ dành cho cán bộ công nhân viên và người dân đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Bên cạnh đó, cần lưu ý các góc nhìn từ đường Võ Nguyên Giáp phải thể hiện được tính bền vững và hiện đại của công trình, tận dụng tối đa diện tích đất để trồng cây xanh.

Phạm Hưng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày