Thứ 3, 07/05/2024, 01:20[GMT+7]

Kiểm tra thực hiện công tác kỹ thuật và Cuộc vận động 50 tại Bộ CHQS tỉnh

Thứ 3, 19/05/2020 | 19:33:55
8,001 lượt xem
Sáng 19/5, Thiếu tướng Đỗ Phương Thuấn, Phó Tư lệnh, Trưởng ban Chỉ đạo 50 Quân khu 3 kiểm tra thực hiện công tác kỹ thuật và Cuộc vận động 50 tại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thái Bình.

Đoàn kiểm tra Quân khu 3 kiểm tra hệ thống cất chứa vũ khí tại Đại đội Kho, Bộ CHQS tỉnh

Ngay sau khi làm việc tại Bộ CHQS tỉnh, đoàn đã trực tiếp đến kiểm tra tại các đơn vị Ban CHQS thành phố Thái Bình; Ban CHQS huyện Đông Hưng; Đại đội Kho và Đại đội Thiết giáp 22. 

Thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, ngành kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh đã đảm bảo đầy đủ, kịp thời, đúng chủng loại, đủ số lượng, chất lượng, đồng bộ vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) cho các đơn vị làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), nhiệm vụ huấn luyện ở các cấp; thường xuyên kiểm tra phối hợp với các ngành chức năng ngoài quân đội thu hồi và đề nghị cấp trên xử lý VKTBKT, chất nổ ngoài luồng còn tồn đọng trong dân; 100% VKTBKT đều được duy trì chế độ bảo quản thường xuyên, chú trọng những trang bị làm nhiệm vụ SSCĐ. Ban Chỉ đạo 50 các cấp thường xuyên được kiện toàn, thực hiện tốt quy chế hoạt động, chế độ làm việc; coi Cuộc vận động là một nội dung trọng tâm trong phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị; đã hoàn thành 4 mục tiêu của cuộc vận động 50, đáp ứng các nhiệm vụ trên giao; đến nay đã hoàn thành việc quy hoạch các kho cất chứa vũ khí đạn cấp tỉnh, thuận lợi cho công tác quản lý trang bị kỹ thuật; 100% các kho vũ khí - đạn từ tỉnh đến huyện, thành phố đã sắp xếp ngăn nắp đúng tiêu chuẩn của kho vũ khí - khí tài và kho đạn dược lục quân.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc kiểm tra, đồng chí Phó Tư lệnh Quân khu 3 ghi nhận và đánh giá cao kết quả của ngành kỹ thuật LLVT tỉnh thời gian qua. Đồng chí cũng chỉ rõ những hạn chế khuyết điểm cần khắc phục trong thời gian tới, trong đó Bộ CHQS tỉnh cần quán triệt nghiêm túc việc chấp hành an toàn khi tham gia giao thông; công tác kiểm tra chỉ huy cần được tiến hành thường xuyên; hệ thống quản lý vũ khí trang bị kỹ thuật, mẫu biểu sổ sách cần chú trọng, đảm bảo theo đúng quy định.

Văn Dũng

(Bộ CHQS tỉnh)