Thứ 6, 17/05/2024, 16:36[GMT+7]

Thị trấn Hưng Hà: Học tập và làm theo gương Bác

Thứ 5, 28/05/2020 | 09:07:04
2,447 lượt xem

Thị trấn Hưng Hà hôm nay.

Xác định việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng là một trong những giải pháp quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ thị trấn Hưng Hà (Hưng Hà) đã tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo, quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị, góp phần thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ nói chung, của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân thị trấn Hưng Hà nói riêng.


Theo ông Nghiêm Đình Phượng, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn: Xác định được tầm quan trọng và ý nghĩa thiết thực của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong thời gian qua, Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hành động nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ theo từng chủ đề hàng năm. Nội dung học tập được các cấp, các ngành lồng ghép sáng tạo, nâng cao tính thiết thực, hiệu quả. Gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, hướng đến hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Thường xuyên nâng cao nhận thức đối với hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn cách mạng hiện nay. Học tập và làm theo Bác phải bằng hành động thiết thực, cụ thể, tránh hô hào kêu gọi chung chung. Lồng ghép việc học tập, làm theo với các phong trào thi đua yêu nước, phát huy tinh thần sáng tạo, cách làm hay của tập thể, cá nhân và nhân rộng điển hình tiên tiến. Đặc biệt là nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ.


 Ban Chấp hành Đảng bộ thường xuyên chỉ đạo các chi bộ, MTTQ và các đoàn thể phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên, vai trò nòng cốt của đoàn viên, hội viên trong việc tuyên truyền ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác ở cơ quan, đơn vị và nơi mình cư trú. Vì vậy đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả như: Hội Liên hiệp Phụ nữ thông qua hoạt động hội viên tiết kiệm tiền cho phụ nữ nghèo vay để phát triển kinh tế; thực hiện có hiệu quả phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; Hội Cựu chiến binh với việc đi đầu trong giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ; MTTQ đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác gắn với 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; các nhà trường gắn với phong trào thi đua thực hiện “5 điều Bác Hồ dạy”, phong trào “Dạy tốt - Học tốt”... Bà Nguyễn Thị Hằng, khu Nhân Cầu 1 chia sẻ: Qua triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn đã nhận thức rõ được nội dung, tư tưởng và tấm gương đạo đức của Bác; từ đó liên hệ để học tập và làm theo bằng những hành động cụ thể, ý nghĩa trong mỗi gia đình, mỗi khu dân cư.


Những phong trào trên đã góp phần giữ vững ổn định chính trị, thúc đẩy kinh tế phát triển. 5 năm qua (2016 - 2020), tổng giá trị sản xuất bình quân của thị trấn Hưng Hà đạt 538 tỷ đồng; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng nhanh về công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ giảm về tỷ trọng nông nghiệp. Hiện tại cơ cấu kinh tế thị trấn: nông nghiệp chiếm 9,23%, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng chiếm 52,62%, thương mại, dịch vụ chiếm 38,15%. Thị trấn Hưng Hà liên tục nhiều năm cơ bản tự cân đối được thu chi ngân sách, tích lũy vốn cho đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội.


Cũng theo ông Phượng, những kết quả đó là động lực để Đảng bộ và nhân dân thị trấn Hưng Hà tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Xác định việc làm theo Bác là việc làm thường xuyên của các chi bộ, các đoàn thể chính trị - xã hội và các khu dân cư. Thực hiện nghiêm những quy định, tiêu chuẩn đạo đức, lối sống. Từng cá nhân, tập thể tự kiểm điểm đánh giá bản thân nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, học tập, công tác, lao động và tu dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, tạo sự chuyển biến trong đội ngũ cán bộ, đảng viên về tác phong, lề lối làm việc, công tác gắn bó với cơ quan, đơn vị, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, quan hệ mật thiết với nhân dân, sâu sát cơ sở, nói đi đôi với làm. Thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Qua đó chung sức, đồng lòng xây dựng đô thị văn minh, giàu đẹp gắn với hoàn thành các mục tiêu của nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đã đề ra.

Nguyễn Thị Nhung Trang

Trường Chính trị Thái Bình 



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày