Chủ nhật, 19/05/2024, 07:26[GMT+7]

37 năm gắn bó với truyền thanh cơ sở

Thứ 5, 18/06/2020 | 09:01:50
13,649 lượt xem
Những năm qua, công tác thông tin, tuyên truyền của Đài Truyền thanh xã Nam Hồng (Tiền Hải) đã góp phần nâng cao dân trí, trở thành kênh thông tin quan trọng trong đời sống xã hội ở địa phương. Kết quả này có phần đóng góp không nhỏ của những người làm công tác phát thanh, truyền thanh, trong đó có ông Phạm Dũng Thực - nhân viên kỹ thuật Đài Truyền thanh xã.

Ông Phạm Dũng Thực kiểm tra hệ thống truyền thanh bảo đảm hoạt động ổn định.

Năm 1969, nghe theo tiếng gọi của Đảng, ông Thực lên đường nhập ngũ. Tại Trung đoàn 572, Quân khu 5, ông luôn phát huy tốt năng lực người lính công binh “đi trước về sau”, công việc thầm lặng, gian khó, hiểm nguy như: rà phá bom mìn, xây công trình phòng thủ, băng suối bắc cầu, ứng cứu thiên tai, hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị giao phó. Năm 1983, về địa phương tham gia công tác tại Đài Truyền thanh xã với muôn vàn khó khăn, cơ sở vật chất lúc bấy giờ thiếu thốn, chỉ có 1 máy nổ YZ12 cũ của Nhật, 1 máy tăng âm, 18 cụm loa ở 16 đội sản xuất. Khó khăn là thế, nhưng ông Thực đã phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ lúc nào cũng thực hiện nghiêm túc quy chế hoạt động của Đài Truyền thanh xã, thường xuyên làm tốt công tác bảo dưỡng hệ thống đường dây, thực hiện quy trình vận hành hệ thống máy, phục vụ tốt cho công tác tuyên truyền được thường xuyên, liên tục. 

Hơn 37 năm qua, ông Thực đã gắn bó với Đài Truyền thanh xã, dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, bản thân bị nhiễm chất độc da cam, vợ luôn đau ốm được hưởng bảo trợ xã hội. Phụ cấp nhân viên kỹ thuật Đài xã ít ỏi không đủ trang trải cho cuộc sống gia đình. Nay đã bước sang tuổi 71 nhưng ông Thực vẫn giữ vẹn nguyên niềm say mê, tình yêu công việc, hàng ngày trực, vận hành hệ thống tiếp sóng đài. Mọi thông tin, hoạt động từ đài cấp trên đều được ông tiếp sóng đầy đủ để chuyển tải đến nhân dân kịp thời và đầy đủ. 

Ông Thực chia sẻ: Bảo đảm thiết bị máy móc Đài hoạt động ổn định là nhiệm vụ quan trọng nên tôi luôn cố gắng vượt mọi khó khăn để hoàn thành tốt, thông qua hệ thống truyền thanh, nhiều nội dung công việc của xã như: lịch cấy, biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tuyên dương người tốt việc tốt, phong trào xây dựng nông thôn mới... được phổ biến nhanh chóng, kịp thời, giúp nhân dân nắm bắt đầy đủ các thông tin, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước cũng như ở địa phương. 

Bản thân tuổi cao, sức khỏe giảm sút, thiên tai bão, lụt là lúc ông cùng đồng nghiệp túc trực để thông tin về bão, lũ, chuyển tải kịp thời chỉ đạo, điều hành của chính quyền địa phương tới người dân để chủ động phòng tránh, giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra. Với nhận thức đó, ông Thực đã không ngừng cố gắng, khắc phục mọi khó khăn của gia đình, không kể thời tiết nắng, mưa, lạnh giá, đều cố gắng để bảo đảm hệ thống truyền thanh xã hoạt động tốt. 

Ông Thực chia sẻ thêm, với 37 năm công tác tại Đài Truyền thanh xã Nam Hồng, ông rất mong các cấp quan tâm hơn nữa đến chế độ của đội ngũ nhân viên đài truyền thanh cơ sở, tạo thuận lợi để những người làm công việc không chuyên trách ở xã phát huy hết năng lực, cống hiến, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Nhận xét về ông Phạm Dũng Thực, ông Tạ Quang Huynh, Trưởng đài Truyền thanh xã Nam Hồng cho biết: Ông Thực là người tâm huyết, tận tụy và hết lòng vì công việc. Làm đài truyền thanh cơ sở, người trẻ đã vất vả, với ông Thực tuổi cao càng vất vả hơn. Tuy thế nhưng ông Thực vẫn luôn dành hết tâm huyết để Đài Truyền thanh xã được vang lên mỗi ngày. Gắn bó với Đài Truyền thanh xã từ những ngày khó khăn đến nay, ông luôn tích cực, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ông đã chủ động tham mưu kịp thời với cấp ủy, chính quyền địa phương nâng cấp, sửa chữa các trang thiết bị của hệ thống truyền thanh cơ sở để kịp thời chuyển tải thông tin đến với nhân dân, qua đó góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.


Mạnh Thắng