Chủ nhật, 19/05/2024, 21:27[GMT+7]

Quỳnh Phụ nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo

Thứ 2, 31/08/2020 | 08:13:20
1,852 lượt xem
Với phương châm “tuyên giáo đi trước, đi cùng và hướng mạnh về cơ sở”, những năm qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quỳnh Phụ đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động chuyên môn, từ đó nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong huyện thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị.

Công tác tuyên truyền góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các địa phương trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ.

Cách đây 4 năm, người dân tại khu vực cầu Nghìn, thị trấn An Bài vẫn còn phải sống trong khói bụi ô nhiễm do ảnh hưởng của 64 lò sản xuất vôi hoạt động tại đây gây ra. Cả ngày lẫn đêm, các gia đình đều cửa đóng, then cài nhưng vẫn không ngăn được bụi vào nhà. Sau khi các lò vôi được xóa bỏ, cuộc sống của người dân được trở lại bình thường. Cây cối lại khoác trên mình màu xanh vốn có thay vì phủ bụi trắng xóa như trước đây. Ông Nguyễn Văn Khoa, người dân tổ dân phố số 2, thị trấn An Bài cho biết: Sau khi lò vôi được xóa bỏ, nhân dân rất phấn khởi, không khí trong lành hơn. Trẻ con được ra ngoài thỏa sức vui đùa. Cũng theo ông Khoa, khi mới có chủ trương xóa bỏ lò vôi, hầu hết các chủ lò sản xuất vôi đều không đồng tình nhưng sau khi được các cấp, các ngành tập trung tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức, các chủ lò đã chấp thuận dỡ bỏ các lò vôi trả lại môi trường sống trong lành cho người dân. Việc xóa bỏ lò vôi là một thành công lớn của cấp ủy, chính quyền huyện Quỳnh Phụ trong nhiệm kỳ qua, trong đó công tác tuyên truyền giữ vị trí then chốt trong việc thay đổi tư tưởng, nhận thức của chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh vôi, từ đó nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương thực hiện đúng tiến độ tháo dỡ. Theo đồng chí Lê Thị Huyền, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy: Những năm qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền; chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của huyện, huy động sự vào cuộc của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên từ huyện đến cơ sở trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị chung của huyện, đặc biệt là trong thực hiện các dự án lớn như: đề án xóa bỏ lò vôi cầu Nghìn, thị trấn An Bài; giải phóng mặt bằng khu công nghiệp chuyên nông nghiệp Thaco - Thái Bình tại 3 xã An Cầu, An Thái, An Ninh... Qua đó tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển chung của huyện thời gian qua.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy thường xuyên chú trọng nâng cao chất lượng học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, góp phần sớm đưa các chủ trương, chính sách của Đảng đi vào cuộc sống. Ban đã có nhiều đổi mới trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức, phù hợp, hiệu quả theo từng đối tượng. Sau mỗi đợt học tập, quán triệt, huyện đều chỉ đạo viết bài thu hoạch; tùy từng đối tượng để triển khai nội dung viết thu hoạch sao cho phù hợp với công việc, sát tình hình thực tế, từ đó đạt hiệu quả thiết thực. Các bài thu hoạch đều được thu, chấm và có thông báo kết quả học tập của từng kỳ. Kết quả này là một trong những tiêu chí để đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh. Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy còn chủ động triển khai nghiên cứu, tham mưu tổng kết, đánh giá nhiều vấn đề đặt ra từ thực tiễn; đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; tuyên truyền, giáo dục truyền thống quê hương; phát hiện, cổ vũ và nhân rộng những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực. Duy trì tốt việc tham mưu, biên tập, in và phát hành bản tin Thông tin nội bộ của huyện hàng tháng bảo đảm nội dung và hình thức góp phần đưa thông tin về chủ trương của tỉnh và huyện trong các buổi sinh hoạt chi bộ, trong thực hiện nhiệm vụ ở thôn, tổ dân phố cơ sở, góp phần để các chủ trương, nghị quyết sớm đi vào cuộc sống. Để nắm bắt đầy đủ, chính xác tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, Ban thực hiện nhiều cuộc điều tra dư luận xã hội, kịp thời tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền có các chủ trương, giải pháp đúng, trúng lãnh đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nhằm tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong nhân dân, Ban thường xuyên theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng thực hiện quy trình và tổ chức sưu tầm, biên soạn, in và phát hành lịch sử đảng bộ địa phương. Đến nay, 100% các xã, thị trấn trong huyện đã xuất bản lịch sử các giai đoạn.

Thời gian tới, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quỳnh Phụ tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động công tác tuyên giáo góp phần đắc lực vào việc triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, xây dựng Quỳnh Phụ trở thành huyện phát triển nhanh và bền vững.

Đào Quyên