Thứ 3, 07/05/2024, 00:07[GMT+7]

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ 2, 12/10/2020 | 10:13:01
8,718 lượt xem
Trong thời gian diễn ra đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các thế lực thù địch ra sức chống phá hệ tư tưởng của Đảng dưới nhiều hình thức và thủ đoạn khác nhau.

Thành phố Thái Bình rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng theo tinh thần Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII), thời gian qua, cùng với các cấp, ngành, đoàn thể, Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tích cực triển khai, thực hiện đồng bộ các giải pháp đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh thường xuyên kiện toàn lực lượng đấu tranh trên không gian mạng trong các cơ quan, đơn vị; tăng cường giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, chiến sĩ những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đồng thời phát động, tổ chức thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới. 

Đại tá Phạm Đức Kiên, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Trước thời điểm diễn ra đại hội đảng bộ các cấp, nhất là Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX tiến tới Đại hội XIII của Đảng, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng tập trung phát hiện các trang website, blog, các trang, nhóm facebook, zalo, “diễn đàn” thường xuyên đăng tải những nội dung xấu, thù địch; nhận diện nhanh những phương thức, thủ đoạn chống phá mới trên không gian mạng để có đối sách kịp thời trên cơ sở khai thác các nguồn thông tin chính thống để đấu tranh phản bác. Đặc biệt, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh thường xuyên truy cập, tương tác và tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, đấu tranh trên các trang mạng xã hội “Vững tin theo Đảng”, nhóm “Đất và người Quân khu 3” và các trang của tỉnh, Bộ CHQS tỉnh... 9 tháng đầu năm 2020, lực lượng đấu tranh trên không gian mạng của các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh có gần 4.000 lượt bài viết, hơn 200.000 lượt bình luận và hàng trăm nghìn lượt chia sẻ nội dung có chất lượng tốt, phản bác lại các nội dung xấu, độc trên mạng xã hội.

Cùng với Bộ CHQS tỉnh, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã giao các đơn vị trực thuộc phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an tỉnh đã phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức 5 buổi tuyên truyền pháp luật cho hơn 500 hội viên nông dân các địa phương trong tỉnh. Nội dung tuyên truyền đi sâu vào những biện pháp phòng, chống tội phạm và nhận diện âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch trước thềm Đại hội XIII của Đảng, việc khai thác và sử dụng thông tin trên mạng xã hội đúng cách... 

Đại tá Phạm Đình Tâm, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: Trước, trong và sau Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Đại hội XIII của Đảng, Công an tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ động nắm, đánh giá, dự báo tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn kịp thời, có hiệu quả âm mưu, hoạt động chống phá Đại hội của các thế lực thù địch và phần tử xấu, đặc biệt là hoạt động kích động chống đối từ ngoài vào địa phương, phát tán tài liệu phản động hay lợi dụng tự do ngôn luận, tự do báo chí để hoạt động chống phá...

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Bảo tàng tỉnh Thái Bình.

Được coi là “lá chắn thép” trên khu vực biển của tỉnh, thời gian qua, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều chủ trương, giải pháp cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức lực lượng, phương tiện để nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh bảo vệ, giữ vững nền tảng tư tưởng của Đảng. Tăng cường tuần tra, kiểm soát trên biển, các cửa sông nhằm kịp thời phát hiện, ngặn chặn hoạt động xâm nhập, phá hoại; đồng thời, đẩy mạnh công tác vận động quần chúng, trấn áp tội phạm cũng như tổ chức luyện tập xử lý các tình huống có thể xảy ra. 

Đại tá Vũ Kim Tấn, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết: Công tác bảo vệ, giữ vững nền tảng tư tưởng của Đảng được thực hiện trên tinh thần gắn kết chặt chẽ giữa “xây” và “chống”, lấy “xây” làm chính trong công tác tư tưởng, lý luận, tạo ra “sức đề kháng” cho cán bộ, chiến sĩ trước luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; đồng thời, tổ chức triển khai đa dạng hóa các hình thức thông tin, tuyên truyền, tạo sức mạnh tổng hợp trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng đối với công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tổng thể các chủ trương, giải pháp đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, góp phần vào thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, tiến tới Đại hội XIII của Đảng.

Tất Đạt