Thứ 7, 11/05/2024, 00:13[GMT+7]

Ngành Giáo dục huyện Tiền Hải tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ 4, 25/11/2020 | 08:27:04
1,750 lượt xem
Với tâm niệm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hàng năm, hàng trăm giáo viên của huyện Tiền Hải đã tích cực hưởng ứng và tham gia phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN). Qua đó góp phần đưa phong trào HMTN ngày càng phát triển rộng khắp, đáp ứng nhu cầu về máu phục vụ cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện.

Cán bộ, giáo viên Trường THCS Đông Hoàng (Tiền Hải) tham gia hiến máu tình nguyện.

Chị Phạm Thị Hương tham gia HMTN từ khi mới vào làm kế toán tại Trường Mầm non An Ninh. Từ đó đến nay đã 8 năm liên tiếp chị tham gia hoạt động ý nghĩa này. Chị Hương tâm sự: Với tôi, tham gia HMTN là việc làm rất có ý nghĩa, là nghĩa cử cao đẹp thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Hiến máu không chỉ tốt cho sức khỏe của bản thân vì thay đi lượng máu cũ, sản sinh máu mới mà còn là sự sẻ chia khó khăn và tiếp thêm niềm hy vọng cho người bệnh cần máu. Ngoài việc tích cực tham gia HMTN, chị Hương còn là một tuyên truyền viên giỏi thường xuyên vận động người dân, bạn bè, gia đình, đồng nghiệp... cùng tham gia. 

Cô giáo Hoàng Thị Duyên, Hiệu trưởng Trường Mầm non An Ninh chia sẻ: Nhờ sự vận động của chị Hương, Trường Mầm non An Ninh xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương HMTN. Gần đây nhất là cô giáo Vũ Thị Hồng Huế, Phó Hiệu trưởng nhà trường 2 năm liền tham gia HMTN. Để phong trào ngày càng phát triển, thời gian tới, Ban Giám hiệu tiếp tục phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường tuyên truyền sâu rộng hơn ý nghĩa của hoạt động HMTN, đồng thời vận động toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đăng ký tham gia HMTN.

Hưởng ứng lời kêu gọi tham gia HMTN đợt 4 năm 2020 của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiền Hải và Hội Chữ thập đỏ huyện Tiền Hải, vừa qua, nhiều cán bộ, giáo viên của Trường THCS Đông Hoàng đã đăng ký tham gia HMTN. 

Thầy giáo Nguyễn Xuân Đạm, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trong những năm qua, Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên nhà trường đã tích cực tuyên truyền nhằm thu hút cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia HMTN. Hoạt động này đã khơi dậy lối sống chan hòa, yêu thương, đoàn kết với lý tưởng sống cao đẹp trong mỗi người. Tại buổi HMTN đợt 4 vừa qua, sau khi được tư vấn, kiểm tra sức khỏe và làm các thủ tục tham gia HMTN, Trường THCS Đông Hoàng đã có 4 thầy cô giáo đủ điều kiện hiến máu. Trong số này có những thầy cô đã hiến máu từ 2 lần trở lên, trở thành tuyên truyền viên tích cực của Trường trong việc vận động các thầy cô giáo, nhân viên tình nguyện tham gia hiến máu.

Ông Lương Chiến Thành, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiền Hải cho biết: Xác định khó khăn lớn nhất trong công tác vận động HMTN của ngành Giáo dục huyện đó là nhận thức về việc hiến máu còn hạn chế, có tâm lý e ngại, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe sau khi hiến máu. Bởi vậy, chúng tôi đã tích cực phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện và Hội Chữ thập đỏ huyện đẩy mạnh tuyên truyền trong các trường học. Việc nêu gương người tốt trong các đợt hiến máu luôn được các nhà trường chú trọng nên số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia HMTN qua các năm ngày càng tăng. Thời gian tới, để phong trào HMTN của ngành Giáo dục huyện đạt được kết quả cao hơn nữa, đặc biệt là giữa lúc dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nêu gương những điển hình tiên tiến để lan tỏa phong trào HMTN trong toàn ngành, góp phần cứu chữa cho các bệnh nhân và lan tỏa ý nghĩa nhân văn trong cộng đồng.

Đặng Anh