Thứ 6, 17/05/2024, 17:04[GMT+7]

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 4, 02/12/2020 | 15:40:15
9,018 lượt xem
Sáng ngày 2/12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thảo luận một số nội dung quan trọng.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 0312_hoi_nghi_ban_thuong_vu__mixdown.mp3

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến về dự thảo Quy chế làm việc và Chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; dự thảo Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XX và Chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là một trong những nội dung quan trọng nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, bảo đảm triển khai thực hiện thành công nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Sau khi các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến, phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận sự nỗ lực của Văn phòng Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã báo cáo và đề xuất các dự thảo quy chế và chương trình làm việc, tổng hợp ý kiến của các cấp, các ngành và có báo cáo giải trình rõ ràng. Thông qua ý kiến đóng góp tại hội nghị cho thấy về cơ bản Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Chương trình công tác toàn khóa đạt yêu cầu, thể hiện được các nhiệm vụ trọng tâm của cả nhiệm kỳ. Nhiều ý kiến đóng góp của đại biểu đã góp phần làm rõ, đầy đủ, chặt chẽ và phù hợp, khoa học hơn, là cơ sở để Văn phòng Tỉnh ủy tiếp thu hoàn thiện trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nội dung, chương trình, nhất là liên quan đến nhiệm vụ trọng tâm, các mục tiêu chủ yếu và văn kiện đại hội đã đề cập đến cũng như những nhiệm vụ của MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể chưa thể hiện được đẩy đủ. Vì vậy, Thường trực Tỉnh ủy sẽ tiếp tục chỉ đạo rà soát, bổ sung hoàn thiện các dự thảo để kịp thời ban hành vào giữa tháng 12/2020.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm 

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe Bộ CHQS tỉnh báo cáo đề án tổ chức lực lượng, huấn luyện, hoạt động và bảo đảm chế độ chính sách cho dân quân tự vệ giai đoạn 2021 - 2025. Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất tiếp tục duy trì bảo đảm chế độ chính sách hoạt động theo đúng định mức và quy định của pháp luật. Bên cạnh việc dành khoản thỏa đáng để đầu tư về trang phục, công cụ, trang thiết bị và điều kiện làm việc còn tranh thủ các nguồn hỗ trợ của trung ương, quân khu cho lực lượng dân quân tự vệ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Bộ CHQS tỉnh lưu ý rà soát để bảo đảm tổ chức chặt chẽ, phù hợp, tránh trường hợp quân số đầy đủ nhưng thực tế khi tập hợp, huấn luyện tổ chức hoạt động không đúng quy định về số lượng. Ngoài ra, trong việc cấp phát cần tận dụng sử dụng trang thiết bị, công cụ hỗ trợ một cách chặt chẽ, hợp lý để tiết kiệm nhất. Kiểm tra, yêu cầu, động viên các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện nghiêm Luật Dân quân tự vệ.

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thảo luận thống nhất một số nội dung công tác cán bộ.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày