Thứ 6, 26/07/2024, 06:25[GMT+7]

Tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm bằng hàm lượng khoa học công nghệ

Thứ 2, 11/01/2021 | 16:04:57
2,315 lượt xem

Dây chuyền sản xuất bún, phở của Công ty TNHH Liên Hạnh công nghệ của Nhật Bản và Hàn Quốc.

Mặc dù mới bước vào thị trường thực phẩm ăn nhanh (Fastfood) nhưng các sản phẩm của Công ty TNHH Liên Hạnh (cụm công nghiệp thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư) đã nhanh chóng khẳng định được thương hiệu và chiếm lĩnh thị trường. Có được sự thành công đó, một trong những nguyên nhân chính là doanh nghiệp đã coi trọng việc đưa máy móc, công nghệ hiện đại vào sản xuất tăng hàm lượng khoa học công nghệ cho sản phẩm. 

Trước đây, nhiều người biết đến Công ty TNHH Liên Hạnh là doanh nghiệp có tên tuổi lớn trong lĩnh vực thu mua, chế biến, xuất khẩu gạo. Tuy nhiên, hơn một năm trở lại đây, Liên Hạnh còn được biết đến bởi các sản phẩm chế biến từ gạo như bún, phở mang thương hiệu Vione. 

Ông Trần Hữu Hạnh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Liên Hạnh cho biết: Nhằm nâng cao giá trị gia tăng của hạt gạo Thái Bình, năm 2019 chúng tôi đã quyết định đầu tư sản xuất bún và phở. Hiện nay, sản phẩm bún tươi của Công ty đã được người tiêu dùng các tỉnh, thành phố trong cả nước tin dùng; đặc biệt chúng tôi đã ký được đơn hàng sản xuất cung cấp cho nhà máy Samsung Bắc Ninh với sản lượng 180 tấn bún tươi/tháng. 

Tuy mới bước chân vào thị trường thực phẩm Fastfood, phải cạnh tranh với những “ông lớn” như Acecook, Masan, Colusa - Miliket, Micoem, Việt Hưng nhưng sản phẩm bún, phở ăn liền mang thương hiệu Vione của Công ty TNHH Liên Hạnh đã nhanh chóng có chỗ đứng nhờ chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá thành hợp lý và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Cùng chung suy nghĩ với nhiều người tiêu dùng, bà Lưu Thúy Hằng, xã Minh Quang, huyện Vũ Thư chia sẻ: Mỗi bữa sáng, gia đình tôi sử dụng sản phẩm bún tươi hoặc phở khô ăn liền của Công ty TNHH Liên Hạnh. Ngoài sự tiện lợi, ngon, không nhiệt như mì gói, gia đình tôi tin tưởng dùng sản phẩm ăn liền của Công ty vì được làm 100% từ gạo, không có chất phụ gia và quen thuộc với khẩu vị người dân chúng tôi. 

Sự thành công bước đầu của Công ty TNHH Liên Hạnh chính là ở chỗ doanh nghiệp đã sớm hoạch định hướng đi và chiến lược đầu tư đúng, trong đó có đầu tư về nhân sự và công nghệ. Trước khi quyết định xây dựng nhà máy sản xuất bún, phở, ban lãnh đạo Công ty đã cử nhiều cán bộ, nhân viên đi tập huấn, đào tạo. Đến nay, Công ty có 40 cán bộ, nhân viên đạt trình độ cao đẳng, đại học, trên đại học chuyên ngành công nghệ thực phẩm, chế tạo máy và vận hành thiết bị công nghệ mới về chế biến thực phẩm. Công ty TNHH Liên Hạnh đã đầu tư 2 dây chuyền chế biến bún tươi, công suất 20 tấn bún/ ngày; 2 dây chuyền chế biến phở ăn liền, công suất 5 tấn sản phẩm/ngày. Tất cả các máy móc và công nghệ đều của Hàn Quốc và Nhật Bản với tổng mức đầu tư gần 50 tỷ đồng. Đặc biệt, Công ty xây dựng và vận hành quy trình sản xuất khép kín, sản phẩm đạt chứng nhận HACCP Food Safety theo tiêu chuẩn ISO 22.000 - 2018. 

Ông Bùi Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Nhằm khuyến khích doanh nghiệp ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và đầu tư máy móc hiện đại vào sản xuất, Sở Công Thương đã chỉ đạo Trung tâm Khuyến công - Tư vấn phát triển công nghiệp nghiên cứu, đánh giá và lập đề án hỗ trợ cho Công ty TNHH Liên Hạnh từ nguồn vốn khuyến công quốc gia để đầu tư dây chuyền sản xuất mới. Thực tế chứng minh, doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư cho công nghệ tự động hóa và khoa học kỹ thuật phục vụ sản xuất cho năng suất, hiệu quả kinh tế cao, nhất là tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm khi ra thị trường và bảo vệ môi trường. 

Sản phẩm có chất lượng tốt, giá thành hợp lý là thế mạnh để Công ty TNHH Liên Hạnh nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường. Năm 2020, doanh thu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh bún, phở của Công ty ước đạt 13 tỷ đồng. Năm 2021, khi đưa 2 dây chuyền sản xuất bún khô, phở khô vào hoạt động, ngoài tiêu thụ nội địa, theo kế hoạch Công ty sẽ xúc tiến xuất khẩu vào thị trường các nước Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu, phấn đấu doanh thu đạt khoảng 50 tỷ đồng. 

Khắc Duẩn