Chủ nhật, 19/05/2024, 20:46[GMT+7]

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu sinh viên hạn chế di chuyển

Thứ 3, 02/02/2021 | 16:53:23
3,894 lượt xem
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn vừa ký văn bản gửi các đại học, trường đại học, học viện; các trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm yêu cầu thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục và đào tạo.

Ảnh minh họa.

Theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị, nhà trường phải thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 79/CT-BGDĐT ngày 28/1/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Căn cứ vào tình hình dịch tại địa phương, các cơ sở đào tạo điều chỉnh kế hoạch dạy và học trong giai đoạn hiện tại và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu; chủ động quyết định cho sinh viên nghỉ học hoặc chuyển sang dạy và học trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các cơ sở đào tạo tăng cường truyền thông, quán triệt tới toàn thể cán bộ và sinh viên thực hiện nghiêm túc thông điệp "5K”, cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý toàn thể cán bộ và sinh viên hạn chế tối đa việc di chuyển ra khỏi nơi cư trú. Trong trường hợp sinh viên về quê nghỉ Tết phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp bảo đảm an toàn; thực hiện nghiêm công tác khai báo y tế nếu có các triệu chứng của dịch như ho, sốt, đau họng; đã từng đi tới các vùng có dịch hoặc có tiếp xúc với những người thuộc diện F0, F1, F2, F3.

Thủ trưởng các cơ sở đào tạo chỉ đạo thực hiện các nội dung trên, cập nhật thông tin về kế hoạch tổ chức giảng dạy, học tập của cơ sở và những tình huống dịch bệnh diễn biến phức tạp về Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo hanoimoi.com.vn