Thứ 3, 19/03/2024, 18:20[GMT+7]

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Hưng Hà

Thứ 4, 24/02/2021 | 14:46:29
3,765 lượt xem
Sáng ngày 24/2, các đồng chí: Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường THPT Bắc Duyên Hà, Xí nghiệp May Hưng Hà, đền Trần (Hưng Hà).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra việc tổ chức dạy học trực tuyến của Trường THPT Bắc Duyên Hà.

Trong thời gian vừa qua, công tác phòng chống dịch Covid-19 luôn được huyện Hưng Hà xác định là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, huy động sự vào cuộc quyết liệt của toàn bộ hệ thống chính trị. Thường xuyên cập nhật, nắm bắt tình hình dịch bệnh, những yếu tố đặc thù để kịp thời thống nhất chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ có trọng tâm, trọng điểm. 

Những nơi đoàn đến kiểm tra đã triển khai các biện pháp tích cực trong công tác phòng, chống dịch như: đo thân nhiệt; yêu cầu nhân viên, khách hàng, người lao động, cán bộ, giáo viên, học sinh đeo khẩu trang; trang bị dung dịch sát khuẩn; giữ khoảng cách theo quy định; Ban quản lý di tích đền Trần ra thông báo tạm thời đóng cửa, dừng đón tiếp khách để phòng, chống dịch bệnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại Xí nghiệp May Hưng Hà.

Phát biểu tại những nơi đến kiểm tra, đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc chủ động, kịp thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Hưng Hà. Các đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị, trường học, các di tích lịch sử, văn hóa, các chốt kiểm dịch… tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh; đặc biệt là hướng dẫn người lao động và khách hàng tới làm việc tại đơn vị thực hiện khai báo y tế; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người lao động tham gia giám sát, phát hiện người từ địa phương khác, nhất là từ các vùng dịch đến làm việc tại đơn vị. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh yêu cầu lãnh đạo các đơn vị theo dõi, bám sát, kịp thời cập nhật các văn bản chỉ đạo của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện nghiêm thông điệp 5K theo hướng dẫn của ngành Y tế; yêu cầu nhân viên, người lao động, người dân, học sinh và giáo viên đeo khẩu trang khi làm việc, khi đến trường, cài đặt ứng dụng Bluezone, không tụ tập đông người...

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại chốt kiểm soát cầu Thái Hà.

Cũng trong sáng ngày 24/2, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường THCS Hồng An, đền Tiên La và chốt kiểm dịch cầu Thái Hà (huyện Hưng Hà). 

Tại những nơi đến kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y tế, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch, đồng thời động viên các lực lượng tiếp tục khắc phục khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; chủ động các biện pháp và thực hiện các quy định về bảo đảm y tế trong khi làm nhiệm vụ phòng, chống dịch. 

Đối với Trường THCS Hồng An, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhà trường tiếp tục thực hiện tốt việc giãn cách học sinh khi đến trường; hướng dẫn học sinh, giáo viên khai báo y tế và duy trì hiệu quả của việc dạy học trực tuyến.

Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày