Thứ 7, 20/04/2024, 18:08[GMT+7]

Nhà thờ hơn 800 năm tuổi cất giữ nhiều bảo vật thế giới

Thứ 4, 07/04/2021 | 17:40:03
1,099 lượt xem
Đó là nhà thờ Đức Bà Paris. Nhà thờ cổ này đã hơn 800 năm tuổi. Hàng năm nhà thờ thu hút khoảng 12 triệu khách du lịch tới thăm quan.

Nhà thờ Đức Bà Paris

Nhà thờ Đức Bà Paris được biết đến với nhiều tên gọi khác như Notre Dame Cathedral, Our Lady Of Paris (Đức Mẹ Paris), Notre Dame de Paris… Đây là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Pháp, nơi không chỉ là biểu tượng thiêng liêng của tôn giáo, mà còn là một biểu tượng cho nghệ thuật và kiến trúc đặc sắc, niềm tự hào của người dân nước Pháp. 

Nhà thờ Đức Bà Paris là nhà thờ chính tòa, nơi đặt ngai tòa giám mục của Tổng giáo phận Paris, được bắt đầu khởi công vào năm 1163 hoàn thành năm 1345. Từ khi xây dựng đến nay, nhà thờ đã nhiều lần được trùng tu, sửa chữa. Tính từ khi được khởi công xây dựng đến nay, Nhà thờ Đức Bà Paris đã có 858 năm tuổi. 

Nhà thờ Đức Bà Paris được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic. Đây cũng là công trình tiêu biểu nhất nước Pháp về dòng nghệ thuật cổ điển nổi tiếng này. 

Nhà thờ Đức Bà Paris có chiều dài 130 thước, ngang 48 thước, cao 35 thước, có sức chứa khoảng 6.500 người. Tại đây, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật cả về hội họa, điêu khắc… nổi tiếng và vô giá của nước Pháp; cũng như có dịp thả hồn trong phong cảnh nên thơ, yên bình bao quanh nhà thờ. Theo thống kê của Paris Fast, có hơn 12 triệu khách du lịch ghé thăm nơi đây mỗi năm. 

Nhà thờ Đức Bà Paris được xây dựng trên đảo Île de la Cité trên sông Seine, thuộc trung tâm của thành phố Paris. Đây là hòn đảo nổi tiếng với những công trình tôn giáo và hành chính. Île de la Cité là địa điểm quan trọng của thành phố và thu hút nhiều du khách du lịch. 

Nhà thờ Đức Bà Paris là nơi trưng bày, cất giữ rất nhiều bảo vật của thế giới như Thánh tích của chúa Jesus, các tác phẩm điêu khắc, hội họa tuổi đời hàng trăm năm, có giá trị về vật chất, tinh thần to lớn.

Nhà thờ Đức Bà Paris được xây và thiết kế bởi rất nhiều kiến trúc sư, trong đó có những tên tuổi như Jean de Chelles, Pierre de Montreuil, Pierre de Chelles… Nhà thờ Đức Bà Paris, điểm du lịch thu hút biết bao du khách mỗi năm. Cùng với sự cổ kính, kiến trúc độc đáo thì du khách còn cảm nhận được đó là ý nghĩa lịch sử của công trình này. Hy vọng nhà thờ sẽ tồn tại vĩnh cửu để nhiều du khách trên thế giới có thể chiêm ngưỡng. 

Ngày 15/4/2019, Nhà thờ Đức Bà Paris đã bị cháy, gây ra thiệt hại rất lớn cho cấu trúc nhà thờ. Phần lớn mái nhà bị sụp đổ, các cửa sổ hoa hồng bị thiệt hại nặng nề. May mắn là khu vục hầm đá vẫn còn nguyên vẹn bên trong, thánh đường, nhiều cổ vật kịp thời được bảo vệ nguyên vẹn. Theo CNN, dựa trên kết quả điều tra, các công tố viên Pháp tin rằng vụ hỏa hoạn có thể do sự cố chập điện vì sơ suất trong quá trình tu sửa Nhà thờ. 

Theo kienthuc.net.vn