Thứ 6, 19/04/2024, 05:18[GMT+7]

Việt Nam phối hợp với Campuchia tăng cường phòng, chống dịch tại các tỉnh biên giới

Thứ 5, 22/04/2021 | 15:24:42
995 lượt xem
Sáng 22/4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã có cuộc họp trực tuyến với Bộ trưởng Bộ Y tế Campuchia Mam Bunheng chia sẻ về kinh nghiệm trong công tác phòng, chống Covid-19.

Tại điểm cầu Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã có cuộc họp trực tuyến với Bộ trưởng Bộ Y tế Campuchia Mam Bunheng vào sáng 22/4.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho rằng, một trong những bài học kinh nghiệm của Việt Nam trong phòng, chống dịch là huy động toàn bộ hệ thống chính trị và người dân tham gia. Riêng với công tác điều trị, tất cả các cơ sở y tế tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19 đều được kết nối với nhau qua hệ thống Telehealth (khám chữa bệnh từ xa) để có thể trao đổi, thảo luận và hội chẩn các ca bệnh khó.

"Hội chẩn từ xa là bài học kinh nghiệm rất hiệu quả trong việc điều trị bệnh nhân Covid-19 trong cả 3 đợt dịch vừa qua tại Việt Nam. Đặc biệt, trong đợt dịch thứ 3 tại tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, dù có nhiều ca bệnh nặng nhưng chúng tôi đã điều trị thành công, không có trường hợp nào tử vong. Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ phía nước bạn trong công tác phòng, chống dịch", Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Việt Nam sẵn sàng kết nối trực tuyến với Campuchia trong vấn đề điều trị bệnh nhân Covid-19. Thậm chí, Việt Nam sẽ cử bác sĩ, chuyên gia trao đổi cùng bác sĩ điều trị của Campuchia làm sao để việc điều trị hiệu quả nhất. Việt Nam cũng sẵn sàng cử các chuyên gia, bác sĩ sang hỗ trợ Campuchia nếu có yêu cầu từ nước bạn.

Cũng theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, trong bối cảnh dịch bệnh diễn ra phức tạp, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch là hết sức cấp bách và cần thiết với Campuchia hiện nay. Trên cơ sở đó, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã huy động nguồn lực của nhà nước và nhân dân quyết định hỗ trợ Campuchia 800 máy thở, 2 triệu khẩu trang y tế, 300.000 khẩu trang N95 và các trang thiết bị y tế khác. Bộ Y tế Việt Nam sẵn sàng vận chuyển sang Campuchia sớm nhất.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cảm ơn nước bạn trong thời gian qua đã quan tâm, giúp đỡ người Việt Nam đang sinh sống tại Campuchia trong chăm sóc sức khỏe và phòng, chống dịch bệnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng mong muốn, Bộ trưởng Bộ Y tế Campuchia tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch, đặc biệt là tại các tỉnh có đường biên giới với Việt Nam bởi hiện nay, tình hình nhập cảnh trái phép vẫn diễn ra phức tạp. Cùng với đó, phía Việt Nam cũng tăng cường đẩy mạnh phòng, chống dịch ở khu vục biên giới.

Tại điểm cầu Campuchia, Bộ trưởng Bộ Y tế Campuchia Mam Bunheng đã có cuộc họp trực tuyến với Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long vào sáng 22/4.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Y tế Campuchia Mam Bunheng bày tỏ sự cảm ơn đến sự quan tâm của Việt Nam đối với công tác phòng, chống dịch của Campuchia, đồng thời cho biết, sẽ có những trao đổi chính thức về tiếp nhận hỗ trợ của Việt Nam thông qua Bộ Ngoại giao.

Theo hanoimoi.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày