Thứ 6, 19/04/2024, 22:12[GMT+7]

Thị trấn Hưng Hà: Bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử

Chủ nhật, 16/05/2021 | 15:18:57
3,191 lượt xem
Tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trong khi thời gian diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã đến gần. Những ngày này, thị trấn Hưng Hà (Hưng Hà) đang khẩn trương triển khai các nhiệm vụ nhằm tổ chức thành công cuộc bầu cử, đồng thời bảo đảm hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm chỉnh quy định về phòng, chống dịch covid-19.

Ông Trương Công Tuân, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Hưng Hà cho biết: Để công tác bầu cử trên địa bàn diễn ra an toàn, đúng quy định, địa phương đã chỉ đạo cơ quan, ban ngành, đoàn thể tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú đến cử tri từng khu dân cư. Trong đó đã in và treo 19 khẩu hiệu, pa nô nơi công cộng, chỉ đạo Đài Truyền thanh thị trấn phát tin, bài liên quan đến công tác bầu cử, phòng, chống dịch Covid-19 ngày 2 lần. UBND thị trấn đã tổ chức các hội nghị triển khai văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác bầu cử. Triển khai rà soát danh sách cử tri ở 10 khu dân cư và các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn, niêm yết công khai 17 bảng danh sách cử tri và tiểu sử tóm tắt những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại trụ sở UBND thị trấn, nhà văn hóa các khu dân cư để cán bộ, đảng viên và nhân dân theo dõi. Đồng thời, tiến hành trang trí khánh tiết tại khu vực bỏ phiếu; chuẩn bị 7 hòm phiếu chính và 7 hòm phiếu phụ; chuẩn bị các con dấu để phục vụ công tác bầu cử. Tính đến ngày 11/5, theo báo cáo của thị trấn Hưng Hà, tổng số cử tri có mặt tại địa phương là trên 6.200 người; số cử tri đi làm ăn xa trên 1.000 người; số người mất quyền bầu cử là 12; số người mất năng lực hành vi dân sự là 32 người. 

Ông Lại Đức Thắng, khu Nhân Cầu I, thị trấn Hưng Hà cho biết: UBND thị trấn đã niêm yết danh sách cử tri cũng như tiểu sử của người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 nên tôi đến để nghiên cứu nhằm lựa chọn bầu ra những đại biểu ưu tú, đại diện cho nguyện vọng của nhân dân. Chúng tôi rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, khấn khởi vui mừng đón đợi đến ngày hội lớn được trực tiếp bỏ phiếu thực hiện quyền, nghĩa vụ của công dân.

Cùng với chuẩn bị chu đáo điều kiện cho cuộc bầu cử, thị trấn Hưng Hà đã đẩy mạnh phong trào “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình đoàn kết, sáng tạo thi đua tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026” theo chỉ đạo của các cấp; triển khai quyết liệt các biện pháp đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và phòng, chống dịch Covid-19 trước, trong và sau thời gian diễn ra cuộc bầu cử.  

Ông Trương Công Tuân, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Hưng Hà cho biết thêm: Thời gian tới, chúng tôi tăng cường chỉ đạo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Hàng ngày phân công 2 tổ công tác đi tuần tra, tuyên truyền về cuộc bầu cử cũng như công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên các tuyến đường, tại các khu dân cư, điểm công cộng nhằm giúp người dân nâng cao ý thức thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử diễn ra tốt đẹp.

Với sự vào cuộc tích cực, đồng bộ và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, tin chắc rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại thị trấn Hưng Hà nói riêng và trên địa bàn huyện Hưng Hà nói chung sẽ thành công tốt đẹp.

Mai Thư

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày