Thứ 6, 26/07/2024, 13:29[GMT+7]

Hướng về ngày hội non sông

Thứ 2, 17/05/2021 | 08:45:11
722 lượt xem
Ngày 23/5 tới đây, cùng với cử tri cả nước, cử tri Thái Bình đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các cử tri đều bày tỏ mong muốn các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ thể hiện trách nhiệm đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thành phố Thái Bình rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày bầu cử.

Ông Nguyễn Đức Cứu, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Kiến Xương

Qua tiếp xúc cử tri, nghe tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 3, tôi đánh giá các ứng cử viên lần này đều là những người có trình độ, năng lực, uy tín để cử tri tin tưởng bầu làm đại biểu Quốc hội. Chương trình hành động của các ứng cử viên đều sát thực tế, đặc biệt là đã đề ra các giải pháp tổ chức thực hiện chi tiết, cụ thể, mang tính khả thi cao. Tôi mong muốn các ứng cử viên khi được bầu làm đại biểu Quốc hội sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, trong đó quan tâm nhiều hơn đến lĩnh vực quốc phòng, an ninh, việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, những bất cập trong thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công, chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn, từ đó kiến nghị Quốc hội, Chính phủ giải quyết. Cùng với đó, đề xuất ban hành các chính sách đồng bộ mở đường cho tích tụ ruộng đất, thúc đẩy phát triển nông nghiệp hàng hóa, nâng cao năng suất, giá trị sản phẩm nông nghiệp và thu nhập cho người nông dân.

Ông Ngô Trung Thành, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Thái Thịnh, huyện Thái Thụy

Tôi mong mỗi người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV sau khi trúng cử trở thành người đại biểu dân cử sẽ phát huy năng lực, trí tuệ tham gia đóng góp ý kiến trước diễn đàn Quốc hội trong xây dựng hệ thống pháp luật và các văn bản quy phạm pháp luật bảo đảm đồng bộ, thống nhất, khả thi, sát thực tế. Mạnh dạn kiến nghị, đề xuất, chuyển tải những ý kiến, đề xuất chính đáng của người dân đến với Quốc hội, các cơ quan ở trung ương để nguyện vọng của cử tri sớm được thực hiện, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Trong đó, các đại biểu cần quan tâm kiến nghị giải quyết vấn đề về đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp để người nông dân không còn rơi vào cảnh “được mùa mất giá”; có chính sách nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn; giải quyết triệt để tình trạng sản xuất, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả; chú trọng củng cố quốc phòng, an ninh, giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới biển; có chế tài xử lý nghiêm các đối tượng tham nhũng...

Ông Vũ Tuấn Kiệt, phường Trần Hưng Đạo (thành phố Thái Bình)

Với tôi, ngày bầu cử 23/5 tới đây thực sự là ngày hội lớn của toàn dân tộc. Những người trúng cử phải là người có đủ tài, đủ đức, phải xứng đáng với sự tín nhiệm của nhân dân. Tôi mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử làm đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trước hết phải thực hiện đúng chương trình hành động của mình đã trình bày, luôn gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân từ những việc nhỏ nhất. Các ứng cử viên phải không ngừng học tập, rèn luyện, vượt qua khó khăn, thử thách, tận tâm, tận lực, trách nhiệm đến cùng vì sự nghiệp phát triển chung của tỉnh. Mong rằng các đại biểu bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong nhiệm kỳ tới để đề xuất với HĐND, cấp ủy, chính quyền và các cấp các giải pháp hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19, khôi phục và đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, ổn định và nâng cao đời sống của nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, sớm đưa Thái Bình trở thành tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng.

Bà Lưu Thị Mét, xã Thái Hưng, huyện Hưng Hà

Tôi rất mừng vì nhiệm kỳ 2021 - 2026 tỷ lệ nữ ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp cao hơn so với các nhiệm kỳ trước; trong đó, tỷ lệ nữ ứng cử đại biểu Quốc hội là 63,6%, tỷ lệ nữ ứng cử đại biểu HĐND tỉnh là 36,4%; tỷ lệ nữ ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã hầu hết đạt từ 30% trở lên. Việc tăng tỷ lệ nữ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 không chỉ thực hiện công tác bình đẳng giới theo chủ trương của Đảng, Nhà nước mà còn nhằm phát huy vai trò và đóng góp quan trọng của phụ nữ trong xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội. Tôi mong các nữ ứng cử viên nhập cuộc một cách tích cực và phải tự tin thể hiện bản lĩnh, trí tuệ của mình trong quá trình vận động bầu cử. Nếu trúng cử, tôi mong các nữ đại biểu tiếp tục cố gắng, nỗ lực học tập, tu dưỡng, rèn luyện không ngừng để khẳng định vai trò, vị trí của phụ nữ trong hệ thống chính trị, để làm tròn vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử.

Ông Trần Đình Chủ, xã Thụy Phong, huyện Thái Thụy

Tôi mong các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV nếu trúng cử sẽ thực hiện tốt vai trò, trọng trách và thực hiện tốt chương trình hành động mà mình đã đề ra, là cầu nối đưa ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, của nhân dân tới Quốc hội, Chính phủ. Trên lĩnh vực, cương vị đang công tác sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm và thay mặt nhân dân đề xuất với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành trung ương về các vấn đề cử tri quan tâm; thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, giữ mối liên hệ mật thiết với cử tri, đặc biệt là cử tri đơn vị bầu cử. Đề xuất nhiều giải pháp hiệu quả trên các lĩnh vực góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của cả nước. Trong đó, cần quan tâm đến việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng cho các trường mầm non; có phương án giải quyết việc làm cho sinh viên ra trường; tăng cường tiềm lực y tế, đặc biệt là cho y tế cơ sở; phát triển mạnh các ngành “công nghiệp không khói”; có chế tài xử lý nghiêm các trường hợp gây ô nhiễm môi trường, làm mất cân bằng sinh thái và các hành vi sản xuất, kinh doanh thực phẩm bẩn có hại cho sức khỏe con người; có chế độ, chính sách hợp lý đối với cán bộ thôn, tổ dân phố, giáo viên mầm non.

Ông Nguyễn Quang Khánh, xã Vân Trường, huyện Tiền Hải

Qua theo dõi tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại các đơn vị bầu cử trên địa bàn huyện Tiền Hải, tôi thấy các vị đều rất xứng đáng được bầu làm người đại biểu của nhân dân. Tôi mong các vị khi trúng cử sẽ tiếp tục quan tâm, nghiên cứu, kiến nghị với HĐND và cấp ủy, chính quyền các cấp ban hành các cơ chế, chính sách đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa nói chung, sản xuất lúa gạo nói riêng và tổ chức sản xuất hiệu quả vùng chuyển đổi cây màu trên đất lúa; tạo điều kiện thuận lợi để các nhà khoa học, doanh nghiệp, HTX liên kết, hỗ trợ nông dân trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Tạo thuận lợi về tín dụng, thủ tục hành chính để các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư vào phát triển sản xuất nông nghiệp. Bên cạnh đó, cần hỗ trợ đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất, bảo đảm điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm trong chuỗi sản xuất lúa gạo, tiến tới xây dựng thương hiệu gạo của Thái Bình.



Ông Nguyễn Quang Vĩnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Kiến Xương


Qua theo dõi, tôi thấy các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đã hội tụ đầy đủ các tiêu chí về tố chất, năng lực, trình độ của người đại biểu. Tôi đánh giá cao các nội dung trong chương trình hành động của các ứng cử viên, mong các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ thực hiện đúng lời hứa với cử tri; luôn gần gũi, lắng nghe, tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri, phản ánh những ý kiến chính đáng đến Quốc hội. Kiến Xương là huyện không có nhiều thuận lợi như các huyện khác về cơ sở hạ tầng, số lượng doanh nghiệp ít, nhất là doanh nghiệp quy mô lớn. Một trong những nguyên nhân của việc kinh tế - xã hội của huyện chưa phát triển là do cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế, nhiều công trình đã xuống cấp. Vì vậy, tôi mong sau này các ứng cử viên trúng cử sẽ là cầu nối huy động các nguồn lực giúp huyện đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng. Cùng với đó, các vị đại biểu trên cương vị công tác của mình phát huy năng lực, trí tuệ tham mưu với tỉnh ban hành cơ chế, chính sách phù hợp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, phát triển Khu kinh tế Thái Bình, thu hút nhiều doanh nghiệp có tiềm lực, uy tín vào đầu tư sản xuất, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.


Ông Vũ Kim Ruyến, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình


Qua theo dõi tại các hội nghị tiếp xúc cử tri tôi thấy chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã bám sát Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; đồng thời, xác định rõ vai trò, trách nhiệm của người đại biểu của nhân dân, tiếp tục xây dựng đất nước, tỉnh Thái Bình ngày càng phát triển. Tôi mong những đại biểu được nhân dân tín nhiệm bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp sẽ đem hết trí tuệ và tâm huyết của mình để phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân. Với cương vị là người đại diện của nhân dân, mỗi đại biểu phải thể hiện được trách nhiệm của mình đối với người dân, quan tâm đến người nghèo và các đối tượng yếu thế trong xã hội.


Ông Nguyễn Xuân Hiện, xã Dân Chủ, huyện Hưng Hà


Qua theo dõi, tôi thấy chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã bám sát nhiệm vụ chuyên môn, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri. Trong chương trình hành động, các ứng cử viên đều nêu sẽ dành nhiều thời gian để gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, lắng nghe ý kiến cử tri; hướng tới việc đề xuất triển khai thực hiện nhiều giải pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; phát triển hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở; chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng; hỗ trợ phát triển kinh tế  - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Tôi mong các ứng cử viên nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp luôn bám sát và thực hiện đúng chương trình hành động của mình đã trình bày tại hội nghị; lắng nghe, thấu hiểu ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, phản ánh kịp thời với Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ để có cơ chế, chính sách phù hợp điều kiện của đất nước và của tỉnh; hoàn thành tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, xây dựng chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh.


Ông Nguyễn Văn Đương, Chủ tịch UBND xã An Quý (Quỳnh Phụ)

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là kỳ bầu cử được tổ chức ngay sau thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trước những thành tựu to lớn mà đất nước đã đạt được, đặc biệt là những nỗ lực trong phòng, chống dịch Covid-19, nhân dân rất phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp. Cùng với đó, các địa phương trong tỉnh có sự chuẩn bị rất chu đáo, kỹ lưỡng, đặc biệt là xây dựng phương án chi tiết phòng, chống dịch Covid-19 trong bầu cử. Tôi tin chắc rằng cuộc bầu cử sẽ diễn ra an toàn, thành công, bầu được những đại biểu đủ đức, đủ tài vào Quốc hội và HĐND các cấp. Tôi mong các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ thực hiện đúng chương trình hành động và lời hứa của mình với cử tri; kiến nghị với Quốc hội và HĐND các cấp giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của cử tri. Hiện nay, sản xuất nông nghiệp ở Thái Bình còn gặp rất nhiều khó khăn, nhất là trong tiêu thụ nông sản nên thu nhập của nông dân rất thấp. Vì vậy, tôi mong các đại biểu trong nhiệm kỳ tới kiến nghị với HĐND tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách thúc đẩy xây dựng các chuỗi liên kết trong sản xuất nông nghiệp, giúp nông dân tiêu thụ nông sản, nâng cao đời sống và thu nhập cho người dân nông thôn.

Ông Đặng Trọng Hiển, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đông Xuân (Đông Hưng)

Tôi luôn xác định việc tham gia bầu cử không chỉ là quyền mà còn là nghĩa vụ của mỗi cử tri. Vì vậy, tôi đã nghiên cứu rất kỹ tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên, đối chiếu với các tiêu chuẩn của người đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND để bỏ phiếu bầu ra người đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho cử tri và nhân dân tại cơ quan quyền lực nhà nước. Tôi mong những người trúng cử luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước nhân dân, sâu sát cơ sở, nắm được đặc thù của từng nơi, đồng thời phản ánh đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của nhân dân với Quốc hội và HĐND các cấp; trả lời những kiến nghị của cử tri phải mang tính thuyết phục, nói phải đi đôi với làm; nhiệm kỳ tới, Quốc hội và HĐND các cấp có nhiều giải pháp quan trọng để quyết định những vấn đề phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh; có cơ chế hỗ trợ các địa phương xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu nhằm rút ngắn khoảng cách giữa thành thị và nông thôn.

Ông Nguyễn Song Toàn, xã Tân Lập (Vũ Thư)

Tôi đã được tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiều lần song cuộc bầu cử ngày 23/5/2021 luôn thu hút sự quan tâm của tôi và đông đảo cử tri trong xã. Cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh đất nước ta nói chung, tỉnh Thái Bình nói riêng đạt được những thành tựu quan trọng. Bản thân tôi và người dân xã Tân Lập rất phấn khởi, vui mừng và tin tưởng cuộc bầu cử sẽ thành công tốt đẹp. Tôi mong Đảng, Nhà nước cùng các đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp sẽ có giải pháp tích cực hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân; tạo môi trường thuận lợi để doanh nghiệp vượt khó do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ổn định và phát triển bền vững. Hiện nay, tình trạng tham nhũng, tiêu cực còn nhiều và gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của Đảng, phải xử lý thật nghiêm minh và phải giải quyết dứt điểm các vụ việc, không để dây dưa kéo dài dễ gây mất lòng tin của nhân dân.


Bà Trần Thị Minh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin huyện Vũ Thư

Những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp lần này đều hội tụ đủ tiêu chuẩn của người đại biểu dân cử, xứng đáng đại diện cho cử tri và nhân dân tại Quốc hội và cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Tôi mong các đại biểu trúng cử sẽ thường xuyên sâu sát cơ sở, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, nhất là nơi mình ứng cử; tăng cường tiếp xúc cử tri, tìm hiểu nguyện vọng của cử tri, tham gia giải quyết những kiến nghị của cử tri, những vấn đề dân sinh bức xúc. Tôi cũng mong các đại biểu thay mặt nhân dân thực hiện quyền giám sát và tham gia quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng để xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng. Tôi mong HĐND tỉnh nhiệm kỳ tới có những chính sách và quyết định cụ thể để giải quyết kịp thời những ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri cũng như ban hành nhiều cơ chế, chính sách sát thực tế, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; có kế hoạch chăm lo, bồi dưỡng người có tài năng; đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; tăng cường đầu tư và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; chăm sóc tốt hơn nữa cho người có công, trong đó có người bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam/Điôxin, có nhiều chính sách hỗ trợ xóa nghèo bền vững.

Ông Hoàng Văn Tiết, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Chương Dương (Đông Hưng)

Tôi thấy công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được các cấp, ngành, địa phương thực hiện bài bản, đúng quy trình, quy định. Chương trình hành động của những người ứng cử rất sát thực tế, đúng với chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Tôi mong dù trúng cử hay không trúng cử các vị cũng tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của cử tri và nhân dân, chuyển tải tới diễn đàn của Quốc hội và HĐND các cấp, đồng thời tích cực tham gia ý kiến xây dựng các cơ chế, chính sách bảo đảm sát thực tế, thiết thực phục vụ cuộc sống của nhân dân, nhất là các cơ chế, chính sách phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, phát triển công nghiệp bền vững, thân thiện với môi trường.

Linh mục Mai Văn Hoàn, quản nhiệm giáo xứ Cao Bình, xã Hồng Tiến (Kiến Xương)

Giáo dân giáo xứ Cao Bình nói riêng và đồng bào Công giáo trên địa bàn huyện Kiến Xương nói chung luôn tích cực hưởng ứng và đóng góp vào các phong trào thi đua yêu nước, các nhiệm vụ chung của địa phương, mong chờ đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tôi và ban trùm giáo xứ cùng bà con giáo dân tích cực tham gia công tác chuẩn bị để góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử, lựa chọn được những người xứng đáng nhất bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Thực hiện hướng dẫn của Tòa giám mục Thái Bình cũng như đề nghị phối hợp của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền về bầu cử, thời điểm này do dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp nên giáo xứ Cao Bình tạm dừng các buổi thánh lễ. Tuy nhiên, để bà con giáo dân nắm rõ quy trình bầu cử, ban trùm giáo xứ thường xuyên thông tin tới bà con giáo dân về các nội dung của cuộc bầu cử. Khu vực bỏ phiếu được bố trí gần nhà thờ, vào ngày 23/5 tới tôi sẽ tham dự lễ khai mạc và là người bỏ lá phiếu đầu tiên để bà con giáo dân noi theo.


Thiếu tá Trần Sỹ Sơn, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Cửa Lân (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh) 

Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng đối với cả nước và từng địa phương, Đồn Biên phòng Cửa Lân đã quán triệt, triển khai các nhiệm vụ liên quan đến bầu cử cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị; xây dựng kế hoạch, tăng cường lực lượng trinh sát thường xuyên bám nắm địa bàn; phối hợp với lực lượng công an, quân sự các xã chủ động, tích cực đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn khu vực biên giới. Ngoài ra, Đồn cũng tổ chức các tổ công tác xuống địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử và công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân, ngư dân. Cùng với tuyên truyền thông qua tờ rơi, tờ gấp, tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh tại các bến cá, cảng cá, Đồn lựa chọn những cán bộ có kinh nghiệm trong công tác vận động quần chúng để tuyên truyền các quy định của pháp luật về bầu cử; đồng thời, vận động cử tri tham gia bầu cử đầy đủ, đúng thời gian quy định; thực hiện nghiêm các khuyến cáo của ngành Y tế, không để dịch Covid-19 lây lan ra cộng đồng. Chúng tôi tin tưởng cuộc bầu cử sẽ thành công tốt đẹp, bầu được những đại biểu ưu tú nhất vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Ông Nguyễn Văn Huynh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Quỳnh Minh (Quỳnh Phụ) 

Qua tìm hiểu tiểu sử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử của huyện Quỳnh Phụ, chúng tôi thấy ai cũng rất xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, của cử tri để truyền đạt và làm cầu nối giữa cử tri với Quốc hội và HĐND tỉnh. Trong sự nghiệp đổi mới của đất nước và tiến trình phát triển của tỉnh, chúng tôi rất kỳ vọng các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ làm thế nào để mọi ý kiến của cử tri đều đến được với Quốc hội, HĐND tỉnh. Các vị đại biểu trên cương vị của mình tích cực tham gia chất vấn, đi đến cùng để giải quyết những vấn đề cử tri kiến nghị, bức xúc. Cùng với đó, các vị đại biểu nhiệm kỳ tới kiến nghị HĐND các cấp ban hành các chính sách đẩy mạnh hơn nữa cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình và các khu, cụm công nghiệp, giải quyết việc làm cho nhiều lao động, tăng nguồn thu ngân sách cho tỉnh.

Ông Trần Tấn Đạc, xã Nam Phú (Tiền Hải) 

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đều là những người có trình độ, được chọn lựa kỹ lưỡng qua các bước của quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử. Tôi kỳ vọng sau khi trúng cử, các đại biểu ngoài gần gũi, lắng nghe ý kiến cử tri thì quan tâm đến xây dựng Khu kinh tế Thái Bình. Các đại biểu Quốc hội kiến nghị Quốc hội, Chính phủ ban hành cơ chế, chính sách đặc thù cho các khu kinh tế trong cả nước nói chung, Thái Bình nói riêng. Đại biểu HĐND các cấp trong tỉnh tăng cường giám sát, nắm bắt các khó khăn, vướng mắc trong xây dựng Khu kinh tế, tham mưu với tỉnh và giúp các địa phương của huyện Tiền Hải tháo gỡ những khó khăn trong giải phóng mặt bằng, thu hút các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, nhất là những tuyến giao thông huyết mạch như tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình, đường 221A; xây dựng các phân khu, các dự án trong Khu kinh tế như cửa biển Ba Lạt, khu nuôi trồng thủy sản công nghệ cao, khu du lịch sinh thái..., tạo thuận lợi cho việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng Khu kinh tế Thái Bình, đẩy mạnh thu hút đầu tư vào tỉnh.

Nhóm phóng viên 




Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày