Thứ 6, 26/07/2024, 21:33[GMT+7]

Tăng cường nộp hồ sơ thuế bằng phương thức điện tử

Thứ 3, 20/07/2021 | 10:38:09
765 lượt xem

Việc nộp hồ sơ thuế tại bộ phận một cửa sẽ được ngành Thuế hạn chế thực hiện trong thời gian tới để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19. Trong ảnh: Giao dịch tại bộ phận một cửa ở Cục Thuế tỉnh.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế, thời gian qua, ngành Thuế đã đẩy mạnh việc hoàn thiện và ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý thuế. Đến nay, hầu hết các thủ tục hành chính về thuế như: đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế, xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế, tra soát thông tin nộp thuế… đều được ngành Thuế thực hiện theo phương thức điện tử. Việc thực hiện các giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế đã tạo điều kiện thuận lợi giúp tiết kiệm chi phí và giảm bớt thời gian cho người nộp thuế trong thực hiện nghĩa vụ thuế.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch, thời gian tới, Cục Thuế tỉnh, chi cục thuế các huyện và các chi cục thuế khu vực tăng cường tiếp nhận hồ sơ giao dịch của người nộp thuế bằng phương thức điện tử; đồng thời, hạn chế tối đa việc tiếp nhận trực tiếp hồ sơ giao dịch của người nộp thuế tại cơ quan thuế. 

Thông qua hệ thống ứng dụng do cơ quan thuế cung cấp, người nộp thuế có thể lập và gửi hồ sơ giao dịch thuế điện tử thông qua các kênh trực tuyến tại hệ thống dịch vụ thuế điện tử (thuedientu.gdt.gov.vn) hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn). Trường hợp không thực hiện được bằng phương thức điện tử, người nộp thuế gửi hồ sơ thông qua đường bưu điện (không tới nộp trực tiếp tại cơ quan thuế) để hạn chế việc di chuyển, đi lại và bảo đảm an toàn cho bản thân.

Minh Hương