Thứ 6, 02/08/2024, 11:19[GMT+7]

Bố đẻ qua đời, nữ điều dưỡng chống dịch Covid-19 không thể về chịu tang

Thứ 5, 02/09/2021 | 17:42:58
2,991 lượt xem
Đó là trường hợp của nữ điều dưỡng Nguyễn Thùy Dung, sinh năm 1982, công tác tại Khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư hiện đang tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đến chia buồn với gia đình điều dưỡng Dung tại quê nhà huyện Vũ Thư.

Khoảng 23h45' ngày 1/9, khi đang thực hiện nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân F0 điều trị tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện dã chiến số 6 tại Thành phố Hồ Chí Minh, điều dưỡng Dung nhận được điện thoại từ gia đình thông báo bố đẻ là ông Nguyễn Nghiễm, sinh năm 1954 qua đời tại phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng sau một thời gian chống chọi với bệnh tật.

Không thể về chịu tang bố bởi dịch bệnh và đang là nhân viên y tế trực tiếp chăm sóc điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19, chia sẻ với nỗi đau của điều dưỡng Dung, Ban lãnh đạo Bệnh viện dã chiến số 6 đã cho phép lập bàn thờ vọng tại nơi phù hợp để điều dưỡng Dung có thể chịu tang bố và đồng nghiệp chia buồn, động viên.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Sở Y tế Thái Bình và Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã kịp thời đến động viên, gửi lời chia buồn sâu sắc trước mất mát to lớn của gia đình tại quê nhà ở xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư; đồng thời động viên điều dưỡng Dung cố gắng vượt qua đau thương, nỗ lực khắc phục khó khăn, tiếp tục cùng các đồng nghiệp làm tốt nhiệm vụ được giao.

Được biết, điều dưỡng Nguyễn Thùy Dung là con cả trong một gia đình có 3 chị em, hiện đã có chồng và 2 con. Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế, điều dưỡng Dung đã viết đơn tình nguyện đi chống dịch. Ngày 15/7, chị cùng hơn 400 chiến sĩ áo trắng Thái Bình lên đường vào hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19.

Xuân Vạn
(Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư)