Thứ 3, 23/07/2024, 14:29[GMT+7]

"Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên" vẫn ấm áp và đáng xem sau nửa thế kỷ

Thứ 2, 13/09/2021 | 09:43:23
1,069 lượt xem
Gần nửa thế kỷ trôi qua, khán giả vẫn nhắc nhớ và yêu mến bộ phim truyền hình Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên. Phim có những giá trị và ý nghĩa không thay đổi qua thời gian.

Gia đình Ingalls trong 'Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên'. (Nguồn: Variety)

Văn hóa phương Đông và phương Tây có nhiều nét khác biệt, nhưng bộ phim Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên có khả năng gây thương nhớ đối với người xem ở cả phương Đông và phương Tây.

Đã hơn 45 năm trôi qua kể từ ngày tập phim đầu tiên của sê-ri này được phát trên sóng truyền hình Mỹ, cho tới hôm nay, bộ phim vẫn tiếp tục được truyền thông Mỹ nhắc nhớ, công chúng vẫn thích thú đọc tin tức về bộ phim, về dàn diễn viên năm xưa. Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên thực sự chứa đựng những gì mà hấp dẫn bền bỉ đến vậy?

Những đĩa phim "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên" vẫn được bán trên thị trường. (Nguồn: Variety)

Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên được chuyển thể dựa trên bộ tiểu thuyết dành cho thiếu nhi của nữ nhà văn Laura Ingalls Wilder.

Cả bộ phim và nguyên tác văn học đều chứa đựng sự cân bằng giữa những điều ngọt ngào và chua cay trong cuộc sống, cái nền của tác phẩm đưa người xem đến một bối cảnh không gian và thời gian khi cuộc sống còn phóng khoáng, giản đơn và dễ chịu, đó là cuộc sống của những người nông dân ở miền Tây nước Mỹ hồi cuối thế kỷ 19.

Bộ phim lên sóng màn ảnh nhỏ tại Mỹ từ năm 1974 tới năm 1983, đối với nhiều người trưởng thành tại Mỹ, họ đã lớn lên cùng với bộ phim này, đó là một phần ký ức tươi đẹp và dễ chịu trong cuộc sống của họ.

Những đĩa phim Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên vẫn được bán trên thị trường, bởi nhiều người muốn được xem lại những khuôn hình xưa cũ ấy, để có thể sống lại ký ức đẹp đẽ trong những kỳ nghỉ lễ. Nhiều fan của bộ phim tiết lộ rằng họ thường xem lại bộ phim để... an thần mỗi khi cảm thấy cuộc sống đang quá khó khăn, khủng hoảng.

Mỗi khi xem lại bộ phim, nhiều người cảm thấy tâm trạng được cải thiện và họ nhìn nhận những vấn đề trong cuộc sống của mình một cách sáng rõ hơn, bởi cuộc sống của gia đình Ingalls trong phim cũng chẳng mấy khi dễ chịu, họ liên tục gặp phải những khó khăn, những thách thức lớn nhỏ, nhưng rồi họ sẽ cùng nhau tìm được cách vượt qua.

Nhiều khi nếu thử đặt mình vào vị trí của các thành viên trong gia đình này, ta có thể thấy rằng vấn đề của họ còn nghiêm trọng hơn những chuyện mà ta đang phải đương đầu. "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên" là một bộ phim ngọt ngào, nhưng cũng rất chân thực, khiến người xem vừa được thư giãn vừa có thêm động lực trong cuộc sống.

Cô bé mạnh mẽ, cá tính Laura (Melissa Gilbert) và người chị gái dịu dàng, ham học - Marry (Melissa Sue Anderson) đã cùng nhau học được những bài học cuộc sống, trong đó, không ít lần những bài học đến từ mâu thuẫn với cô bạn học xấu tính - Nellie Oleson.

Laura, Mary và những người con khác trong gia đình Ingalls đã được nuôi lớn và dạy bảo trong tình yêu thương ấm áp của cha mẹ.

Những tưởng bối cảnh chuyện phim không có tính phổ quát, nhưng người xem ở nhiều thế hệ và vùng đất vẫn luôn yêu mến bộ phim, để đến hôm nay bộ phim được xem như một huyền thoại trong lĩnh vực phim truyền hình của Mỹ.

Sức hấp dẫn bền bỉ của Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên đến từ sự cân bằng hoàn hảo giữa những điều ngọt ngào và cay đắng trong cuộc sống, để vừa đủ sự êm dịu, vừa đủ sức thuyết phục đối với người xem.

Theo baoquocte.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày