Thứ 6, 03/05/2024, 18:12[GMT+7]

Vũ Thư: Sôi nổi phong trào ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 2, 20/09/2021 | 11:16:33
892 lượt xem
Những ngày qua, phong trào ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Vũ Thư tham gia. Đây là hoạt động thiết thực tạo nguồn lực để huyện và các địa phương nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nhiều doanh nghiệp tích cực ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Vũ Thư.

Phúc Thành là xã xa trung tâm, mặc dù thu nhập của người dân chưa cao, nhiều hộ còn khó khăn nhưng khi xã phát động ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 nhân dân tích cực hưởng ứng. Ông Ngô Quang Tuyến, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Để tạo sự đồng thuận cao, xã phát động đội ngũ cán bộ, đảng viên tiên phong ủng hộ quỹ, nêu gương để nhân dân hưởng ứng. Xã tổ chức lễ phát động, tích cực huy động, kêu gọi con em địa phương, doanh nghiệp ủng hộ quỹ. Đài Truyền thanh xã liên tục tuyên truyền về ý nghĩa, hoạt động của quỹ. Tại mỗi thôn có điểm tiếp nhận ủng hộ quỹ, tạo thuận lợi cho nhân dân. Nhờ đó, chỉ trong ít ngày Phúc Thành đã huy động được trên 160 triệu đồng ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Từ nguồn lực này, xã đã mua sắm nhiều trang thiết bị, máy móc, khẩu trang, găng tay, đồ bảo hộ y tế, tổng trị giá trên 60 triệu đồng, số kinh phí còn lại được dự trữ để sử dụng khi cấp thiết.  

Thương binh hạng 1/4 Nguyễn Sĩ Thâm, thôn Phúc Trung Bắc, xã Phúc Thành ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của xã 500.000 đồng. Ông chia sẻ: Trách nhiệm phòng, chống dịch là của mỗi người dân. Bà con đóng góp, ủng hộ để xã làm tốt công tác phòng, chống dịch, thực chất cũng là tự giúp bản thân và gia đình bảo vệ sức khỏe, tính mạng trước đại dịch. Nhân dân chúng tôi sẽ đồng lòng, góp công, góp của cùng địa phương phòng, chống dịch hiệu quả.

Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng (cụm công nghiệp Tân Minh, huyện Vũ Thư) là một trong những doanh nghiệp luôn tích cực ủng hộ các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19. Ông Đào Đức Hưng, Tổng giám đốc Công ty cho biết: Từ năm 2020 đến nay, Công ty đã trao tặng huyện Vũ Thư 1.500 bộ mẫu xét nghiệm, 100 khẩu trang N95, 100 bộ đồ bảo hộ, 15 bình oxy, hàng trăm suất quà cho cán bộ, nhân viên y tế và người cách ly tập trung, tổng trị giá ước tính trên 300 triệu đồng. Vừa qua, Công ty tiếp tục ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của huyện 50 triệu đồng và hàng trăm suất quà ủng hộ người dân Thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch.

Đồng chí Phạm Công Diện, Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư cho biết: Trước khi xây dựng quỹ, huyện và các xã, thị trấn gặp rất nhiều khó khăn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Không có nguồn kinh phí nên các địa phương không thể đầu tư mua sắm thiết bị, máy móc, vật tư y tế, đồ bảo hộ; nếu dịch Covid-19 phát sinh và lây lan ra cộng đồng thì sẽ rất bị động. Trước khó khăn này, thực hiện chỉ đạo của trung ương và của tỉnh, huyện phát động phong trào ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 các cấp; chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng, chống dịch; MTTQ và các đoàn thể, các đơn vị, địa phương vận động các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tích cực ủng hộ quỹ. Huyện và các địa phương tổ chức lễ phát động, tạo không khí sôi nổi thi đua ủng hộ quỹ.

Cùng với ủng hộ kinh phí, Huyện đoàn Vũ Thư còn huy động lực lượng sản xuất kính chắn giọt bắn trao tặng lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.

Sau gần 1 tháng phát động, đến ngày 7/9 quỹ phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện đã huy động được trên 1,2 tỷ đồng; quỹ phòng, chống dịch Covid-19 cấp xã ước đạt trên 4 tỷ đồng. Một số xã có số thu quỹ cao là: Tân Lập trên 186 triệu đồng, Phúc Thành trên 160 triệu đồng, Việt Hùng trên 140 triệu đồng, Song An trên 130 triệu đồng... Từ nguồn lực này giúp huyện và các địa phương đầu tư mua sắm, bổ sung phương tiện, máy móc, vật tư, thiết bị y tế và triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả hơn. Mỗi khoản tiền ủng hộ quỹ còn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của người dân Vũ Thư, quyết tâm đoàn kết, đồng lòng cùng nhân dân cả nước chiến thắng đại dịch.

Quỳnh Lưu 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày