Chủ nhật, 05/05/2024, 01:23[GMT+7]

Công ty Tân Đệ đưa nhà máy về gần nơi ở của người lao động

Thứ 3, 21/09/2021 | 08:52:05
19,171 lượt xem
Mặc dù gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng với phương châm phát triển “Đưa nhà máy về gần nơi ở của người lao động”, Công ty Tân Đệ vừa quyết định đầu tư xây dựng nhà máy TĐ10 tại huyện Tiền Hải. Dự án không chỉ được người lao động mong chờ mà người dân địa phương cũng rất phấn khởi chào đón.

Nhà máy TĐ10 của Công ty Tân Đệ có tổng mức đầu tư hơn 400 tỷ đồng, được xây dựng theo mô hình nhà máy trong công viên.

Gần 10 năm qua, Công ty Tân Đệ đã đầu tư hàng loạt nhà máy mới ở các địa phương trong tỉnh như nhà máy TĐ5 ở Kiến Xương, TĐ6 ở Vũ Thư, TĐ7 ở Quỳnh Phụ, TĐ8 ở Đông Hưng, TĐ9 ở tỉnh Hưng Yên. Nhà máy TĐ10 là dự án thứ mười, được Công ty đầu tư tại thị trấn Tiền Hải trên diện tích gần 10ha, tổng mức đầu tư hơn 400 tỷ đồng. 

Ông Nguyễn Tiến Phương, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cho biết: Đây là dự án được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại hàng đầu châu Âu và Mỹ. Thiết kế của nhà máy đồng nhất với hệ thống các nhà máy của Công ty Tân Đệ theo mô hình nhà máy xanh, an toàn với sức khỏe con người, thân thiện với môi trường và tôn lên vẻ đẹp cảnh quan của khu vực. Khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho từ 3.500 - 4.000 lao động của địa phương. Chúng tôi đầu tư xây dựng nhà máy TĐ10 nhằm giúp hàng nghìn người lao động của Công ty quê Tiền Hải đang làm tại các nhà máy ở huyện Kiến Xương, thành phố Thái Bình không còn phải đi xa, đỡ vất vả, tiết kiệm được tiền xăng xe và có thêm thời gian chăm sóc gia đình.

Từ khi biết dự án được đầu tư vào địa bàn, cấp ủy, chính quyền, người dân thị trấn Tiền Hải rất phấn khởi và đồng thuận trong thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án. 

Ông Cao Xuân Băng, Chủ tịch UBND thị trấn Tiền Hải cho biết: Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra chủ trương giảm tỷ trọng nông nghiệp, tăng mạnh tỷ trọng công nghiệp và thương mại, dịch vụ. Dự án nhà máy TĐ10 của Công ty Tân Đệ rất phù hợp với chủ trương phát triển của địa phương nên được cán bộ, đảng viên và nhân dân nhất trí tiếp nhận.

Trong quá trình triển khai thỏa thuận đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, cấp ủy, chính quyền thị trấn Tiền Hải phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Tiền Hải cùng nhà đầu tư thống nhất công tác kiểm đếm, xác định giá, xây dựng phương án đền bù và công khai với các hộ dân trong vùng dự án. Chỉ sau gần 2 tháng với 4 cuộc họp với người dân tổ dân phố Trung Tiến và tổ dân phố Hồng Phong, 56/57 hộ có đất bị thu hồi đồng thuận bàn giao quyền sử dụng đất, trong đó 50 hộ đã nhận tiền đền bù, chỉ còn 1 hộ chưa thống nhất do liên quan đến phân chia tài sản thừa kế.

Trò chuyện với một số hộ dân có đất bị thu hồi phục vụ dự án, bà con chia sẻ, hiện nay phần lớn các gia đình không còn lực lượng lao động để canh tác, giá phân bón tăng cao, thiên tai, sâu bệnh hại khiến cho hiệu quả sản xuất nông nghiệp thấp dẫn đến nhiều gia đình bỏ ruộng. Nhìn những “bờ xôi ruộng mật” bỏ hoang, nhiều bà con thấy lãng phí nhưng đành bất lực trong sự xót xa. Chính vì vậy, khi có doanh nghiệp vào đầu tư chẳng những nâng cao giá trị sử dụng đất mà còn tạo việc làm cho con cháu họ và làm thay đổi diện mạo một vùng quê nên ai cũng mừng, vui vẻ bàn giao quyền sử dụng đất để nhà đầu tư sớm triển khai dự án.

Không riêng những hộ có đất được nhận tiền đền bù phấn khởi, hàng nghìn hộ dân ở thị trấn Tiền Hải và các xã lân cận cũng háo hức với dự án nhà máy TĐ10. 

Anh Bùi Văn Quý, tổ dân phố Trung Tiến, thị trấn Tiền Hải chia sẻ: Tôi làm nghề lái xe, vợ tôi đi làm công nhân may ở huyện Kiến Xương nên ít có thời gian chăm sóc, dạy bảo con cái. Nay có dự án may mặc lớn đầu tư ngay tại địa phương, vợ tôi có cơ hội được về làm việc gần nhà. Gia đình rất phấn khởi. Tôi mong nhà máy sớm được xây dựng và đưa vào hoạt động.


Ông Tô Văn Thanh, tổ trưởng tổ dân phố Trung Tiến, thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải
Qua tìm hiểu chúng tôi biết Công ty Tân Đệ là doanh nghiệp lớn, giải quyết việc làm, thu nhập ổn định cho hàng vạn lao động trên địa bàn tỉnh và có nhiều hoạt động chia sẻ với cộng đồng nên chúng tôi yên tâm, phấn khởi khi Công ty đầu tư nhà máy vào địa bàn. Nếu nhà máy TĐ10 đi vào hoạt động, theo lãnh đạo Công ty Tân Đệ cho biết, bình quân thu nhập của công nhân đạt 8 triệu đồng/người/tháng thì chắc chắn sẽ nâng cao mức thu nhập bình quân đầu người của địa phương lên và đời sống của người dân cũng không ngừng cải thiện.

Bà Trần Thị Gái, tổ dân phố Trung Tiến, thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải
Gia đình tôi có hơn 1 mẫu ruộng, dự án nhà máy TĐ10 thu hồi 6 sào và Công ty Tân Đệ đền bù cho gia đình hơn 270 triệu đồng. Tôi phấn khởi vì có một khoản tiền lớn để giải quyết công việc và cho con chút lưng vốn để làm ăn. Gia đình tôi đồng thuận bàn giao đất và hy vọng dự án sớm hoàn thành; khi nhà máy đi vào hoạt động mong doanh nghiệp sẽ tiếp nhận con cháu chúng tôi vào làm việc để vơi bớt vất vả, không phải đi làm xa nhà, đỡ lo lắng vấn đề giao thông.

Khắc Duẩn