Thứ 2, 20/05/2024, 13:44[GMT+7]

Kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021) Thắt chặt đoàn kết trong cộng đồng dân cư

Thứ 5, 18/11/2021 | 09:02:17
1,018 lượt xem
Những ngày qua, các khu dân cư trên địa bàn tỉnh tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021). Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày hội được tổ chức ngắn gọn nhưng vẫn bảo đảm trang trọng, thiết thực, hiệu quả, tạo không khí sổi nổi, động viên, cổ vũ nhân dân vượt qua khó khăn, phát huy sức mạnh đoàn kết, chung sức đồng lòng phòng, chống và chiến thắng đại dịch.

Xã Quốc Tuấn (Kiến Xương) chào mừng ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã kịp thời có chỉ đạo, hướng dẫn ban công tác mặt trận các khu dân cư tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021 với tinh thần chung là quy mô, số lượng người hạn chế hơn năm trước, các đại biểu về dự phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Các khu dân cư hạn chế mời con em xa quê, không mời người ở vùng dịch tham dự; hình thức tổ chức linh hoạt, không khuyến khích tổ chức bữa cơm đại đoàn kết nhưng vẫn phải bảo đảm nội dung, chương trình ngày hội, tạo không khí phấn khởi, đoàn kết trong nhân dân. Ủy ban MTTQ tỉnh chọn các khu dân cư làm điểm để tổ chức sớm ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, mời các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh dự chung vui, động viên nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Là một trong những địa phương được đón các đồng chí lãnh đạo tỉnh về dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, thôn Đắc Chúng Nam, xã Quốc Tuấn (Kiến Xương) chuẩn bị rất chu đáo. 

Ông Phạm Đức Hạnh, thôn Đắc Chúng Nam cho biết: Chúng tôi rất phấn khởi bởi các phong trào, cuộc vận động của thôn đã đi vào nền nếp, đường làng ngõ xóm ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp. Tham gia ngày hội, ai cũng tự giác thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt. Thôn bố trí người tham gia phân luồng, bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự cho ngày hội. Được sự quan tâm, động viên của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nhân dân trong thôn sẽ tiếp tục đoàn kết thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua, góp phần hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ của địa phương trong năm tới, đặc biệt là làm tốt công tác phòng, chống dịch. 

Bà Mai Thị Thúy, Bí thư Đảng ủy xã Quốc Tuấn cho biết: Hàng năm, chúng tôi mời con em xa quê và đông đảo nhân dân tham gia ngày hội; tuy nhiên, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021 của các thôn trong xã giảm số lượng người đến dự. Ngày hội được tổ chức ngắn gọn, tập trung vào các các nội dung: ôn lại truyền thống, báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; trao quà cho hộ nghèo, gia đình khó khăn, trao thưởng cho các gia đình văn hóa tiêu biểu. Để chuẩn bị cho ngày hội, cấp ủy, chính quyền đã xây dựng nội dung chương trình cụ thể, tổ chức tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh xã, trong đó nhấn mạnh yêu cầu công tác phòng, chống dịch Covid-19. Xã bố trí 3 cán bộ y tế thực hiện việc khử khuẩn, phát khẩu trang, đo thân nhiệt cho các đại biểu đến dự, góp phần tổ chức thành công ngày hội.

Văn nghệ chào mừng ngày hội của nhân dân thôn Kim Châu 2, xã An Châu (Đông Hưng).

Ông Phạm Văn Vịnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Phụ cho biết: MTTQ và các tổ chức thành viên từ huyện tới cơ sở đã vận động hội viên, đoàn viên tham gia công tác chuẩn bị cho ngày hội từ văn nghệ, hội trường, khử khuẩn khu vực tổ chức ngày hội đến việc xã hội hóa các nguồn lực để tổ chức ngày hội, tặng quà các gia đình khó khăn. Đến ngày 15/11, toàn huyện có 200/232 khu dân cư tổ chức xong ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Bên cạnh việc sơ kết 1 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, những món quà ý nghĩa cũng được cấp ủy, chính quyền các cấp gửi tặng các khu dân cư, các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, biểu dương gia đình có nhiều thành tích trong các cuộc vận động, phong trào thi đua. Tất cả đã tạo nên ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc thật sự trọn vẹn, thiết thực, nhiều ý nghĩa. 

Bà Trần Thị Định, thôn Hà Xá 1, xã Tân Lễ (Hưng Hà) cho biết: Gia đình tôi hoàn cảnh khó khăn. Tới dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc của thôn, tôi và nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn khác được nhận quà hỗ trợ của tỉnh, huyện. Món quà này trong thời điểm dịch Covid-19 càng thêm ý nghĩa đối với gia đình tôi. Tôi rất xúc động và cảm ơn các cấp, các ngành và bà con trong thôn đã quan tâm, động viên gia đình tôi.

Người dân khi tham gia ngày hội đều phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đến thời điểm hiện tại, nhiều khu dân cư trên địa bàn tỉnh đã tổ chức thành công ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, bảo đảm quy định phòng, chống dịch; tuy nhiên, một số nơi không tổ chức được do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, ngày hội đại đoàn kết toàn toàn dân tộc càng trở nên ý nghĩa, không chỉ mang lại không khí đầm ấm của tình làng nghĩa xóm mà còn là dịp để nhân dân vun đắp khối đại đoàn kết, hăng hái thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19 ngay từ cơ sở.

Xuân Phương - Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày