Chủ nhật, 12/05/2024, 22:07[GMT+7]

Nhân lên những bông hoa đẹp

Thứ 6, 26/07/2019 | 09:11:09
914 lượt xem
Nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019), Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lễ tuyên dương công nhân lao động và cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu. 90 công nhân, cán bộ công đoàn được tuyên dương đều là những người luôn nhiệt huyết với công việc, được liên đoàn lao động các huyện, thành phố, công đoàn các ngành lựa chọn; họ là những bông hoa đẹp thầm lặng đóng góp vào sự phát triển của đơn vị, doanh nghiệp.

Công nhân Công ty TNHH Creative Source Việt Nam thi đua lao động sản xuất.

Công nhân sáng tạo trong lao động sản xuất
Trong số 29 công nhân tiêu biểu được tuyên dương, anh Trần Trọng Kim, tổ trưởng tổ cơ khí Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện Tiền Hải thuộc Công ty TNHH Một thành viên khai thác công trình thủy lợi Nam Thái Bình được giá cao về quá trình lao động, sáng tạo trong công việc. Xuất phát từ sự vất vả, cực nhọc của công nhân lao động, từ thực tiễn lao động, năm 2017 anh đã có  sáng kiến “Máy nâng hạ cánh cống bằng động cơ một pha 2,2KW kết hợp với hộp số thủy HS9” giúp giảm số công nhân vận hành và làm lợi 657 triệu đồng/năm cho Xí nghiệp. Với những đóng góp trong quá trình lao động, 3 năm anh đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng lao động sáng tạo năm 2017 và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh năm 2018.

Với Đoàn Thị Dịu, nhân viên phòng bán hàng của Công ty Cổ phần Dược Ánh Dương, nghị lực vươn lên của chị là tấm gương sáng đối với nhiều người khuyết tật. Ngay từ khi mới sinh ra không may chị bị khuyết tật vận động, khó đi lại. Vượt qua mặc cảm, chị không ngừng nỗ lực học tập, phấn đấu vươn lên. Sau khi tốt nghiệp trung cấp y, chị tiếp tục thi đỗ Đại học Y Dược Thái Bình, chuyên ngành dược. Làm việc 8 năm tại Công ty, với trách nhiệm của mình chị luôn chủ động, sáng tạo trong công việc, đề xuất nhiều sáng kiến đem lại hiệu quả cao trong công việc. 3 năm liền chị được thưởng doanh số cao vào dịp tổng kết cuối năm, được lãnh đạo Công ty khen thưởng. Tại buổi trao thưởng, ngay sau khi bước lên bục tuyên dương, chị đã nhận được rất nhiều tiếng vỗ tay động viên xen lẫn cảm phục vì quá trình vươn lên của chị. “Mình bị khuyết tật thì càng cần phải nỗ lực vươn lên để khẳng định bản thân, không thể làm gánh nặng cho gia đình và xã hội” - chị Dịu chia sẻ.

Chủ tịch công đoàn cơ sở - chỗ dựa vững chắc của người lao động
Với người lao động (NLĐ), tổ chức công đoàn có vai trò rất quan trọng, trong đó người đứng đầu tổ chức phải biết phát huy vai trò của mình trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của NLĐ. Với anh Trịnh Thanh Định, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao, Chi nhánh Thái Bình (doanh nghiệp có số lượng lao động lớn nhất tỉnh với trên 15.000 người), trong quá trình hoạt động anh luôn thể hiện tốt vai trò của mình trong việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của NLĐ để chủ động tham mưu với lãnh đạo doanh nghiệp có biện pháp giải quyết thỏa đáng, từ đó chăm lo đời sống cho NLĐ được tốt hơn. Hàng năm, Công đoàn Công ty có nhiều hoạt động thiết thực đối với NLĐ như: thăm hỏi, gặp mặt, tặng quà thân nhân NLĐ vào dịp lễ, tết; tổ chức phát động các phong trào thi đua trong lao động sản xuất; văn hóa, văn nghệ... Trong hoạt động công đoàn, anh luôn đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, từ đó thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Hiện tại, 100% NLĐ trong Công ty gia nhập tổ chức công đoàn và được tham gia BHXH, BHYT, thu nhập bình quân của NLĐ từ 6,2 - 6,5 triệu đồng/người/tháng. Năm 2017, anh vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen. Công đoàn Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao, Chi nhánh Thái Bình là công đoàn cơ sở nhiều năm liền xếp loại vững mạnh, được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua.

Anh Trần Trọng Kim, chị Đoàn Thị Dịu và anh Trịnh Thanh Định chỉ là 3 trong 90 đoàn viên, cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu được Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương. Mỗi người một cương vị công tác khác nhau nhưng ở họ luôn thể hiện khát khao được cống hiến, ngày đêm miệt mài nghiên cứu, công tác, học tập lao động sản xuất và nhiệt huyết với phong trào công nhân lao động và hoạt động công đoàn, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chính đáng quyền và lợi ích của NLĐ.


Ông Nguyễn Thái Dương, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh

90 công nhân lao động và cán bộ công đoàn tiêu biểu được tuyên dương đều là những gương mặt điển hình được các công đoàn cơ sở ghi nhận, tôn vinh qua các phong trào thi đua tại đơn vị, doanh nghiệp. Trong dịp kỷ niệm này, cùng với Liên đoàn Lao động tỉnh, liên đoàn lao động các huyện, thành phố, công đoàn các ngành cũng tổ chức tuyên dương đoàn viên và cán bộ công đoàn cơ sở giỏi. Các cấp công đoàn mong muốn qua hoạt động tuyên dương sẽ kịp thời động viên, khích lệ đoàn viên, cán bộ công đoàn cơ sở hăng say hơn nữa trong các phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào sự phát triển của tổ chức công đoàn.

Ông Ngô Văn Ngoan, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam, Chi nhánh Thái Bình

Là chủ tịch công đoàn, ngoài việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ, việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho NLĐ được Công đoàn Công ty luôn chú trọng. Trong suốt quá trình công tác, tôi thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, phối hợp với doanh nghiệp tổ chức đối thoại giữa chủ doanh nghiệp với NLĐ để giải quyết những kiến nghị của NLĐ. Nhờ đó, từ khi thành lập đến nay, Công ty chưa để xảy ra tình trạng ngừng việc tập thể, 3 năm liền (2016 - 2018) Công đoàn Công ty được xếp loại vững mạnh. Là cán bộ công đoàn cơ sở được tuyên dương trong dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, với tôi đây là niềm vinh dự nhưng đồng thời càng thấy rõ trách nhiệm của mình trong việc quan tâm, chăm lo cho NLĐ.

Công nhân Phạm Thị Huyền Thương, Công ty TNHH Quốc tế SH

Tôi vinh dự là 1 trong 29 công nhân lao động tiêu biểu được Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương, bản thân tôi rất phấn khởi và tự hào khi được doanh nghiệp và tổ chức công đoàn tin tưởng. Để có được niềm vui này, trong suốt quá trình làm việc, tôi luôn hăng hái tìm tòi, sáng tạo và đưa ra những sáng kiến hữu ích giúp mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Nhờ đó mà hai năm liền tôi đạt công nhân lao động xuất sắc, được lãnh đạo Công ty khen thưởng; 3 năm liền được Liên đoàn Lao động huyện Thái Thụy tặng giấy khen.


Anh Thơ