Thứ 2, 13/05/2024, 07:30[GMT+7]

Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tận tụy, gương mẫu

Thứ 4, 14/08/2019 | 08:16:42
826 lượt xem
Những năm gần đây, Công đoàn Viên chức tỉnh chỉ đạo các công đoàn cơ sở tích cực nâng cao chất lượng thực hiện cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu, qua đó góp phần quan trọng thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Người lao động tìm kiếm thông tin việc làm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình.

Với mục tiêu giới thiệu và tạo nhiều việc làm cho người lao động (NLĐ), dự báo đầy đủ những thông tin về thị trường lao động và thực hiện tốt các chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho NLĐ theo quy định của pháp luật, những năm qua, Công đoàn Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn triển khai và động viên cán bộ, đoàn viên hưởng ứng tích cực cuộc vận động học tập, rèn luyện để trở thành người CBCCVC trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Với đặc thù công việc hàng ngày là tiếp xúc với nhiều đối tượng, thực hiện tư vấn, giải đáp những thắc mắc của NLĐ về các chế độ bảo hiểm, thai sản, việc làm, cán bộ Trung tâm đã nêu cao tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ; tập trung thực hiện tốt công tác cải cách hành chính để rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và NLĐ. Bà Lương Thị Hòa, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Trung tâm chia sẻ: Thị trường lao động trong tỉnh rất dồi dào, tuy nhiên việc nắm bắt thông tin về việc làm của NLĐ còn thiếu. Vì vậy, trước khi tư vấn, định hướng cho NLĐ, cán bộ, nhân viên Trung tâm phải thường xuyên về địa phương để tìm kiếm thông tin thị trường lao động đồng thời khảo sát trên địa bàn tỉnh có những doanh nghiệp cần lao động ở lĩnh vực nào để cung cấp tới NLĐ. Nhờ đó, trong 6 tháng đầu năm 2019, Trung tâm đã tư vấn và giới thiệu việc làm cho trên 6.500 lượt người, tư vấn tham gia xuất khẩu lao động cho 197 lượt người; tổ chức 6 phiên giao dịch việc làm với 8.000 lượt người tham gia; giải quyết trợ cấp thất nghiệp cho trên 2.500 lao động... qua đó tạo việc làm mới cho trên 17.000 lao động.

Với đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội, nếu chỉ trung thành và sáng tạo mà không có tận tụy, gương mẫu trong công việc chắc sẽ không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ tại đơn vị. Bởi với số lượng gần 200 đối tượng bảo trợ xã hội được đưa vào Trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng, trong đó nhiều đối tượng già yếu, bệnh tật, hàng ngày, 44 cán bộ, nhân viên Trung tâm không ngừng nỗ lực, tranh thủ, tận dụng thời gian để chăm lo tốt nhất cho từng đối tượng. Anh Đỗ Thế Cường, Quyền Trưởng phòng Y tế và Phục hồi chức năng của Trung tâm chia sẻ: Là đơn vị đặc thù chăm sóc đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh khó khăn, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chúng tôi luôn cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn; thường xuyên nâng cao trình độ để phục vụ tốt nhất cho đối tượng.

Công đoàn Viên chức tỉnh hiện có 61 công đoàn cơ sở với 4.600 đoàn viên. Quán triệt quan điểm chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam là luôn đổi mới nội dung, hướng về cơ sở, lấy quyền lợi của đoàn viên và chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở làm mục tiêu hoạt động, thời gian qua, Công đoàn Viên chức tỉnh đã không ngừng đổi mới, sáng tạo trong thực hiện chuyên môn nhiệm vụ. Các phong trào thi đua: “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động”; “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”... được các công đoàn cơ sở tích cực hưởng ứng, nhiều giải pháp, đề tài được ứng dụng thực tiễn mang lại hiệu quả kinh tế cao. Chỉ tính riêng năm 2018, toàn tỉnh đã có trên 100 đề tài khoa học, sản phẩm khoa học, sáng kiến kinh nghiệm, giải pháp sáng tạo được áp dụng. Đến nay, cuộc vận động xây dựng người CBCCVC trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu được triển khai tại các công đoàn cơ sở như một động lực tinh thần cổ vũ CBCCVC thi đua và từng bước hoàn thiện bản thân. Nhiều công đoàn cơ sở coi đó là những tiêu chí đánh giá và tiêu chí xét thi đua cho CBCCVC hàng năm và đây cũng là tiêu chí đánh giá cán bộ hoàn thành nhiệm vụ cuối năm.

Bà Trần Thị Minh Thu, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh đánh giá, qua cuộc vận động, việc học tập, rèn luyện để trở thành người CBCCVC trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu đã trở thành việc làm thường xuyên, thể hiện trong công việc hàng ngày, góp phần xây dựng đội ngũ CBCCVC vững về chính trị, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, tận tụy phục vụ nhân dân, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Nguyễn Cường

  • Từ khóa