Thứ 3, 07/05/2024, 04:13[GMT+7]

Pháp ước tính có 4.000 bệnh nhân Covid-19 phải điều trị tích cực dịp Giáng sinh

Thứ 5, 16/12/2021 | 14:15:27
762 lượt xem
Tình trạng này khiến các nhân viên y tế Pháp phải cất lời kêu cứu: Giúp chúng tôi với, làm ơn hãy đi tiêm chủng.

Với sự xuất hiện của biến thể Omicron, cuộc chiến chống COVID-19 vốn đã gian nan nay lại khó thêm bội phần. Nước Pháp đang phải đối mặt với bài toán dịch bệnh khó giải này, khi ước tính đến Giáng sinh sẽ có tới 4 nghìn bệnh nhân COVID-19 phải điều trị hồi sức tích cực.

Ruxandra Divan - bác sĩ gây mê thuộc khoa hồi sức tích cực cùng các đồng nghiệp lại có một ngày làm việc căng thẳng tại một bệnh viện ở thành phố Colmar, Pháp. Tại khoa hồi sức tích cực, tất cả 13 giường bệnh hiện đều có bệnh nhân COVID-19. Trong số này, 11 trường hợp chưa được tiêm phòng. Tất cả đều tương đối trẻ và hiện đều phải đặt nội khí quản.

Ở thành phố Colmar, nhiệm vụ của các bác sĩ trong đại dịch càng trở nên khó khăn hơn vì nhiều người trong lực lượng y tế nghỉ ốm, cũng có người bỏ việc, nhiều người ở lại thì rơi vào tình trạng kiệt sức và kiệt quệ về tinh thần.

Bác sĩ Ruxandra Divan nói: "Chúng tôi thực sự mệt mỏi. Xin mọi người hãy đi tiêm chủng, để giúp chúng tôi, cũng là để giúp chính các bạn và những người khác nữa. Ở đây có những bệnh nhân suy giảm miễn dịch không may mắc COVID-19 phải nằm trong phòng hồi sức tích cực. Tôi nghĩ giờ chúng ta phải nghĩ tới không chỉ bản thân mình, mà cả những người khác".

Pháp ước tính có 4.000 bệnh nhân COVID-19 phải điều trị tích cực dịp Giáng sinh - Ảnh 2.

Hệ thống y tế trên khắp nước Pháp đang phải chịu đựng sự căng thẳng chồng chất sau gần 2 năm đại dịch. Tỷ lệ lây nhiễm tăng cao cùng với sự xuất hiện của biến thể mới Omicron tiếp tục đẩy các bệnh viện vào tình trạng quá tải. Hôm thứ Ba vừa qua, Pháp đã ghi nhận hơn 63 nghìn ca mắc COVID-19 - con số có thể xếp vào hàng các thống kê kỷ lục của nước này.

Hiện 71% dân số Pháp đã được tiêm phòng đầy đủ, nước này đang tiếp tục nỗ lực đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng trong bối cảnh Omicron phủ bóng đen đe dọa lên toàn thế giới.

Theo vtv.vn