Thứ 3, 07/05/2024, 14:48[GMT+7]

Đoàn viên công đoàn hăng hái lên đường tòng quân

Thứ 2, 14/02/2022 | 08:27:24
3,703 lượt xem
Với lý tưởng cống hiến cho Tổ quốc, nhiều thanh niên đang lao động, sản xuất trong các doanh nghiệp tại huyện Quỳnh Phụ đã tạm gác lại công việc, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS).

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện và Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quỳnh Phụ tặng quà động viên tân binh là đoàn viên công đoàn thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2022.

Cùng 10 thanh niên ưu tú của xã Quỳnh Nguyên hân hoan chuẩn bị tòng quân, anh Đoàn Văn Đạt, thôn Hải An phấn khởi chia sẻ: Tôi hiện đang là công nhân làm tại bộ phận may, tổ 14, Công ty Cổ phần May Hà Thành với mức lương 7 triệu đồng/tháng. Nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, được sự động viên của gia đình và Công ty, tôi đã viết đơn tình nguyện đăng ký và trúng tuyển NVQS. Ấn tượng với hình ảnh người chiến sĩ chắc tay súng bảo vệ Tổ quốc, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân từ thuở bé thơ nay đã trở thành hiện thực khi tôi được khoác trên mình bộ quân phục. Không chỉ riêng tôi, 5 đồng nghiệp khác trong Công ty cũng tạm gác lại công việc, hăng hái tham gia NVQS năm nay. Chặng đường phía trước còn nhiều gian nan, thử thách song chúng tôi xin hứa sẽ quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ để không phụ lòng tin của gia đình, đồng nghiệp, góp sức trẻ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đó cũng là tâm sự của thanh niên Đào Công Hiếu, thôn Bái Trang, xã Quỳnh Hoa, hiện đang làm tại bộ phận mài của Công ty TNHH May xuất nhập khẩu Đạt Vinh. Là lao động chính trong gia đình song phát huy truyền thống quê hương, được sự động viên của người thân cùng Công đoàn Công ty, Hiếu đã hăng hái tham gia khám và trúng tuyển NVQS. Chững chạc trong bộ quân phục cùng đồng đội tràn ngập khí thế sẵn sàng tòng quân, Đào Công Hiếu nhắn nhủ: Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, em thường xuyên được giáo dục về lịch sử truyền thống dân tộc, truyền thống quân đội, truyền thống quê hương. Được sống, học tập, lao động sản xuất trong thời kỳ đất nước ổn định và phát triển, em nhận thức rất rõ việc lên đường nhập ngũ là vinh dự và trách nhiệm lớn lao của thanh niên. Trước lúc lên đường, chúng em được đón nhận sự quan tâm cùng những tình cảm nồng ấm của gia đình, đồng nghiệp và tổ chức công đoàn. Em xin hứa sẽ tiếp tục phát huy bản lĩnh của giai cấp công nhân, không ngại khó, ngại khổ, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của quê hương.

Năm 2022, 400 thanh niên huyện Quỳnh Phụ lên đường thực hiện NVQS và nghĩa vụ công an, trong đó có 27 đoàn viên công đoàn là công nhân đang trực tiếp lao động, sản xuất tại 6 công ty, xí nghiệp (10 công nhân của Công ty TNHH May xuất nhập khẩu Đạt Vinh, 6 công nhân của Công ty Cổ phần May Hà Thành, 5 công nhân của Công ty TNHH Sản xuất thương mại Dũng Thắng...). Đây là những đoàn viên có sức khỏe, phẩm chất tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, trong thời gian làm việc tại các doanh nghiệp đã thực hiện tốt nội quy của đơn vị và hưởng ứng các phong trào thi đua của công đoàn cơ sở. 

Ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH May xuất nhập khẩu Đạt Vinh cho biết: Ngay khi nhận được sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Quỳnh Phụ, công đoàn cơ sở đã tích cực tuyên truyền và quan tâm, động viên đoàn viên, công nhân lao động trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ đi khám tuyển, nhập ngũ theo lệnh gọi của Hội đồng NVQS huyện. Với 10 đoàn viên thực hiện NVQS năm 2022, Công đoàn Công ty đã thường xuyên gặp gỡ, động viên, thăm hỏi và tặng quà, tạo điều kiện giải quyết tốt các chế độ lương thưởng theo chế độ, chính sách; ngoài ra, các đồng chí nhập ngũ đợt này khi xuất ngũ nếu có nhu cầu Công ty sẽ nhận lại làm việc và giữ thâm niên công tác để động viên, hỗ trợ họ gắn bó lâu dài với Công ty.

Bà Tăng Thị Hiệu, Chủ tịch LĐLĐ huyện Quỳnh Phụ cho biết: Sau một thời gian thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 128 của Chính phủ cùng quyết tâm, nỗ lực, sự linh hoạt của các doanh nghiệp trên địa bàn, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp đã có những khởi sắc nhất định, tác động tích cực đến đời sống, thu nhập, việc làm của người lao động. Bên cạnh việc xây dựng kế hoạch, chỉ đạo công đoàn cơ sở tham mưu lãnh đạo đơn vị, doanh nghiệp tổ chức các hoạt động hướng về đoàn viên, công nhân viên chức lao động, LĐLĐ huyện đã tích cực phối hợp cùng Hội đồng NVQS huyện trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. 

Cùng với đó, công đoàn các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động quan tâm, động viên, chia sẻ với các đồng chí trúng tuyển. Chúng tôi tin tưởng 27 đoàn viên công đoàn nhập ngũ năm 2022 sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp của giai cấp công nhân, tiếp tục học tập, rèn luyện tốt, trưởng thành trong môi trường quân đội, công an, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Sau khi xuất ngũ, nếu các đoàn viên có nguyện vọng làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện, LĐLĐ huyện sẽ có trách nhiệm tìm và giới thiệu việc làm, quan tâm ưu tiên, tuyển dụng bộ đội, công an xuất ngũ.

Bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, những đoàn viên công đoàn đang hăng say lao động, sản xuất lại tiếp tục phát huy truyền thống quê hương Quỳnh Phụ anh hùng, thực hiện tốt NVQS, góp sức xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trịnh Cường