Chủ nhật, 05/05/2024, 04:29[GMT+7]

Tập huấn tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Thứ 5, 31/03/2022 | 19:47:27
774 lượt xem
Chiều ngày 31/3, đồng chí Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị trực tuyến tập huấn về tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi với các tỉnh, thành phố. Dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Thái Bình có lãnh đạo Sở Y tế; Viettel Thái Bình và một số đơn vị liên quan.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Tại hội nghị, các đại biểu được hướng dẫn về việc tổ chức triển khai tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi; việc khám sàng lọc trước tiêm; loại vắc-xin triển khai tiêm và khoảng cách giữa các mũi tiêm. Theo đó, loại vắc-xin sử dụng tiêm là vắc-xin phòng Covid-19 Comirnaty của Pfizer và vắc-xin Spikevax của Moderna. Khoảng cách giữa các mũi cách nhau 4 tuần. Vắc-xin của Pfizer sử dụng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi; vắc-xin của Moderna dùng cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi. Về mức độ an toàn của vắc-xin, các hướng dẫn cho biết vắc-xin nào cũng có một tỷ lệ phản ứng nhất định. Tuy nhiên, qua khảo sát tại các nước đã sử dụng cho thấy, phản ứng gây lo ngại ít gặp ở trẻ nhóm tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi hơn so với lứa tuổi lớn hơn. Sau khi tiêm chủng, trẻ phải được ở lại điểm tiêm chủng ít nhất 30 phút để theo dõi, phát hiện và xử trí kịp thời các phản ứng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, tiêm vắc-xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành y tế năm 2022. Để thực hiện cho chiến dịch tiêm vắc-xin cho trẻ bảo đảm an toàn, hiệu quả, khoa học, Bộ Y tế đề nghị các địa phương xây dựng kế hoạch tiêm; sẵn sàng các nguồn lực, điều kiện cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của phụ huynh về tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Hoàng Lanh


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày