Thứ 7, 18/05/2024, 17:12[GMT+7]

Lực lượng vũ trang huyện Đông Hưng Phối hợp vận động quần chúng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Thứ 5, 22/05/2014 | 08:06:01
2,920 lượt xem
Công tác vận động quần chúng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Đông Hưng phối hợp hiệu quả với Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa LLVT và nhân dân trong giai đoạn hiện nay.

Lực lượng vũ trang huyện Đông Hưng cùng với nhân dân trong huyện tích cực tham gia xây dựng đường giao thông nông thôn.

Những năm qua, công tác phối hợp vận động quần chúng của huyện Đông Hưng diễn ra khá toàn diện, theo chiều sâu được các tổ chức chính trị - xã hội triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung, chương trình phối hợp. Một trong những nội dung trọng tâm là công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. MTTQ, các đoàn thể và LLVT huyện đã thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh, huyện trong việc tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên, hội viên, chiến sĩ LLVT và nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh, phòng chống có hiệu quả âm mưu “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch.

Để thực hiện tốt nội dung này phải kể đến vai trò đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đây là lực lượng nòng cốt trong quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước đến với đông đảo quần chúng nhân dân.

Thượng tá Đặng Văn Dũng, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Đông Hưng cho biết: “Năm 2013, Ban CHQS huyện đã đăng tải hơn 30 tin, bài trên các phương tiện thông tin đại chúng của huyện, tỉnh về nhiệm vụ công tác quốc phòng, quân sự địa phương. Trong đó, chú trọng tuyên truyền, vận động quần chúng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Công tác tuyên truyền của các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhân dân và LLVT tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền. Đồng thời Ban CHQS huyện phối hợp tham gia, tạo điều kiện để các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương được học nghề, tư vấn việc làm, tích cực xây dựng quê hương”.

Bên cạnh việc thường xuyên nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phòng chống tai, tệ nạn xã hội. Ban CHQS huyện còn đẩy mạnh việc phối hợp với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tham mưu cho Hội đồng giáo dục quốc phòng - an ninh huyện mở lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho 115 đối tượng. Đồng thời, tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức diễn tập chiến đấu trị an cho cụm 4 xã Minh Châu, Đồng Phú, Nguyên Xá, thị trấn Đông Hưng bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và trang bị vũ khí.

Thực hiện tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2014, Ban CHQS huyện cùng với các đoàn thể chính trị, xã hội phối hợp tuyên truyền sâu rộng tới quần chúng nhân dân, đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi đăng ký, khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Trước ngày giao quân, Ban CHQS các xã, thị trấn lựa chọn, giới thiệu 102 đoàn viên ưu tú đủ điều kiện nhập ngũ tham gia lớp nhận thức về Đảng. Kết quả, đã giao 355 tân binh, đảm bảo 100% chỉ tiêu chất lượng, an toàn, đúng luật, ngày giao quân thực sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2013 và quý I năm 2014, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và thực hiện chính sách hậu phương quân đội được các cấp, các ngành, đoàn thể chính trị - xã hội và LLVT huyện thường xuyên duy trì hoạt động như: xây “Nhà tình nghĩa”, “Nhà nghĩa tình đồng đội”, “Mái ấm công đoàn”… Đến nay, LLVT huyện đã vận động cán bộ, chiến sĩ ủng hộ tiền, công xây dựng 16 nhà tình nghĩa; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 7 tỷ đồng. Đầu năm 2014, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã phát động gây quỹ tiết kiệm để phụng dưỡng hai Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Đông Hoàng.

Thượng tá Đặng Văn Dũng, Chính trị viên Ban CHQS huyện Đông Hưng cho biết: “Đối với thực hiện chính sách hậu phương quân đội, Ban CHQS huyện tích cực, chủ động phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tham mưu cho huyện tiếp tục thực hiện chính sách với người có công. Đến nay, Ban CHQS huyện tiếp nhận gần 8.000 hồ sơ, xét duyệt, thẩm định hơn 4.700 hồ sơ, đề nghị giải quyết chế độ cho 2.667 đối tượng với số tiền hơn 9 tỷ đồng. Bên cạnh đó, 100% thân nhân sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng được tham gia bảo hiểm y tế. Nhân kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Ban CHQS huyện đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện tổ chức lễ kỷ niệm trang trọng, trao 12 suất quà trị giá 1.000.000 đồng/suất cho 12 cựu chiến sĩ Điện Biên”.

Thời gian tới, LLVT huyện cùng với Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tập trung tuyên truyền Luật Dân quân tự vệ, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Biển Việt Nam và các văn bản luật có liên quan để góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đấu tranh bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Tất Đạt

  • Từ khóa