Thứ 7, 10/08/2024, 10:20[GMT+7]

Công an huyện Vũ Thư tích cực đấu tranh phòng, chống ma túy

Thứ 4, 08/06/2016 | 19:20:22
1,936 lượt xem
Thời gian qua, Công an huyện Vũ Thư đã tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp đấu tranh phòng, chống ma túy, nhờ đó tệ nạn ma túy trên địa bàn từng bước được kiểm soát, góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

Thị trấn Vũ Thư. Ảnh: Thành Tâm.

 

Theo Đại tá Nguyễn Xuân Hậu, Trưởng Công an huyện, để đấu tranh có hiệu quả với tệ nạn ma túy, Công an huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cùng các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn thông tin kịp thời về công tác phòng, chống ma túy cũng như tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về tác hại, hậu quả của ma túy, qua đó đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của mỗi người.

 

Cùng với đó, Công an huyện còn phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức kẻ vẽ, treo băng rôn tuyên truyền phòng, chống ma túy gắn với các phong trào thi đua: xây dựng cơ quan, doanh nghiệp, xã, phường, thị trấn an toàn, không ma túy; lớp học, chi đoàn không ma túy; tuổi trẻ học đường nói không với ma túy...; thường xuyên mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đồng thời bắt giữ, xử lý nghiêm những đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Từ đầu năm 2016 đến nay, Công an huyện đã bắt, xử lý 16 vụ án ma túy, khởi tố 21 bị can về các tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, tịch thu 3,7241 gam hêrôin. Các đối tượng phạm tội phần lớn là người nghiện hoặc có người thân dính líu đến ma túy. Đơn cử như vào hồi 19 giờ 30 phút ngày 12/4/2016, Công an huyện Vũ Thư bắt quả tang Phạm Văn Chức, sinh năm 1994, trú tại thôn Quý Sơn, xã Song An (Vũ Thư) đang có hành vi bán ma túy cho Nguyễn Văn Nguyên, sinh năm 1989, trú tại xã Hòa Bình (Vũ Thư). Sau khi bị bắt, Chức khai đã mua ma túy tại thành phố Thái Bình mang về địa phương tiêu thụ với mục đích kiếm lời. Từ lời khai và những chứng cứ thu thập được, Công an huyện đề nghị truy tố Phạm Văn Chức tội mua bán trái phép chất ma túy.

 

Có thể thấy, tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Vũ Thư diễn ra hết sức phức tạp, tội phạm ma túy thường sử dụng các hành vi và thủ đoạn tinh vi nhằm qua mắt các cơ quan chức năng. Nhận thức rõ điều đó, Công an huyện thường xuyên rà soát, lên danh sách quản lý chặt chẽ số người nghiện ma túy, hạn chế phát sinh người nghiện ở mức thấp nhất. Theo thống kê, hiện trên địa bàn huyện có 599 người nghiện có hồ sơ quản lý, trong đó 97 người đang bị tạm giam, thi hành án, vắng mặt tại địa phương. Công an huyện đã lập hồ sơ giáo dục tại xã 5 người nghiện, đưa 2 người vào trung tâm cai nghiện bắt buộc, đồng thời vận động người nghiện tham gia điều trị thay thế bằng thuốc Methadone tại Trung tâm Y tế huyện (hiện đã có 186 người tham gia điều trị).

 

Thời gian tới, Công an huyện Vũ Thư tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền phòng, chống ma túy đến mọi người dân; xây dựng và duy trì các mô hình phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội gắn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại các khu dân cư; vận động người dân tích cực phát hiện, tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy...

 

Lê Trung

(Đài Truyền thanh Vũ Thư)

  • Từ khóa