Thứ 4, 22/05/2024, 05:51[GMT+7]

Khánh Hòa: Nâng cao hiệu quả công tác luân chuyển cán bộ

Thứ 6, 03/06/2022 | 19:14:21
595 lượt xem
Xác định luân chuyển cán bộ là chủ trương xuyên suốt trong công tác cán bộ của Đảng nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực, chất lượng, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ, thời gian qua, Tỉnh ủy Khánh Hòa tập trung chỉ đạo thực hiện với những cách làm phù hợp, bước đầu phát huy hiệu quả tích cực.

Tỉnh ủy Khánh Hòa trao các quyết định về công tác cán bộ. Ảnh Nguyễn Văn Chiến.

Thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng về công tác cán bộ và luân chuyển cán bộ, ngay sau Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2015 - 2020), Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 36-KH/TU, ngày 23/12/2016 “Về điều động, luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2015 - 2020”. 

Đồng thời, căn cứ Quy định số 98-QĐ/TW, ngày 7/10/2017 của Bộ Chính trị “Về luân chuyển cán bộ”, BTV Tỉnh ủy ban hành Quy định số 01- QĐi/TU, ngày 17/7/2018 “Về luân chuyển cán bộ”; Đề án số 07-ĐA/TU, ngày 21/11/2017 của BTV Tỉnh ủy “Về xây dựng và tạo nguồn cán bộ trẻ, cán bộ nữ đảm nhiệm các chức vụ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý và lãnh đạo chủ chốt tỉnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo”. Tỉnh ủy chủ trương kết hợp luân chuyển với điều động, bố trí hợp lý đội ngũ cán bộ của tỉnh nhằm tăng cường cán bộ cho những nơi khó khăn có nhu cầu, khắc phục tình trạng nơi thừa, nơi thiếu và cục bộ, khép kín trong công tác cán bộ.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Khánh Hòa cho biết, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 và năm 2021, BTV Tỉnh ủy Khánh Hòa tiến hành thực hiện luân chuyển 13 đồng chí là lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh về giữ các chức vụ chủ chốt tại các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, trong đó có 4 đồng chí bí thư; 2 đồng chí phó bí thư thường trực; 2 đồng chí phó bí thư, chủ tịch UBND huyện; 5 đồng chí phó chủ tịch UBND huyện. Đối với cấp huyện, đã thực hiện luân chuyển 84 đồng chí, trong đó có 62 đồng chí lãnh đạo các phòng, ban cấp huyện về công tác tại các xã, phường, thị trấn; 1 đồng chí từ huyện này sang huyện khác; 14 đồng chí từ ngành này sang ngành khác; 5 đồng chí từ xã, phường, thị trấn về các phòng, ban cấp huyện; 2 đồng chí từ xã này sang xã khác.

Đối với thực hiện chủ trương bố trí cán bộ không phải là người địa phương, Khánh Hòa đã kết hợp công tác luân chuyển với điều động, bố trí cán bộ nhằm tiếp tục thực hiện chủ trương bố trí một số chức danh lãnh đạo chủ chốt cấp huyện không là người địa phương. Kết quả, đã thực hiện bố trí 4/8 đồng chí bí thư cấp ủy cấp huyện, 1/8 đồng chí chủ tịch UBND cấp huyện, 6/8 đồng chí chánh án TAND cấp huyện, 6/8 đồng chí viện trưởng viện Kiểm sát nhân dân cấp huyện, 7/8 đồng chí trưởng công an cấp huyện, 6/8 đồng chí chánh thanh tra cấp huyện, 5/8 đồng chí là cấp trưởng phòng tài chính cấp huyện và 1/8 đồng chí là cấp trưởng ngành hải quan.

Thành ủy Nha Trang (Khánh Hòa) trao quyết định luân chuyển cán bộ. Ảnh Nguyễn Văn Chiến.

Về phân công, bố trí công tác đối với cán bộ sau luân chuyển, trong số 13 đồng chí là lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh được luân chuyển về giữ các chức vụ chủ chốt tại các huyện, thị xã, thành phố, có 4 đồng chí sau thời gian luân chuyển được BTV Tỉnh ủy điều động lại về tỉnh, bố trí giữ chức vụ cao hơn, trong đó, 1 đồng chí được bổ sung vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (nhiệm kỳ 2015 - 2020) và tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII (nhiệm kỳ 2020 - 2025), có 2 đồng chí đã trúng cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, 1 đồng chí tái cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, 1 đồng chí được bầu vào BTV Tỉnh ủy; hiện nay, còn 9 đồng chí vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ luân chuyển, trong đó, 1 đồng chí được bầu vào Ban Thường vụ Tỉnh ủy (nhiệm kỳ 2020 - 2025). Đối với cấp huyện, trong số 62 đồng chí được các huyện ủy, thị ủy, thành ủy luân chuyển, có 17 đồng chí được bố trí nhiệm vụ mới sau khi luân chuyển, trong đó, 9 đồng chí được bố trí chức vụ cao hơn, 6 đồng chí giữ nguyên chức vụ hoặc tương đương, 2 đồng chí được bố trí chức vụ thấp hơn.

Đánh giá kết quả công tác luân chuyển cán bộ của tỉnh trong thời gian qua, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa vừa tổ chức Hội nghị gặp mặt với các đồng chí cán bộ được luân chuyển trong toàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị từng đồng chí cán bộ luân chuyển báo cáo kết quả đạt được, nêu rõ những thuận lợi và khó khăn, vướng mắc, đề xuất trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương. Qua đó, đã có sự trao đổi thẳng thắn, cởi mở giữa Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí cán bộ luân chuyển. 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhận xét: “Các đồng chí cán bộ được luân chuyển đã thể hiện rõ trách nhiệm, khắc phục được khó khăn, chủ động tìm tòi, học hỏi, tiếp cận nhanh với công việc mới, cùng với tập thể lãnh đạo địa phương, đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Thời gian tới, yêu cầu các đồng chí cán bộ luân chuyển phải luôn cầu thị, hòa nhập, có phương pháp làm việc khoa học và thực hiện tốt đoàn kết nội bộ; phải sâu sát cơ sở, chủ động trao đổi, kiến nghị với cấp có thẩm quyền để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ, đồng thời, cần phải phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, vì nhiệm vụ chung tại nơi mình đến công tác”./.

Theo dangcongsan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày